13/07/2011 - 09:21

Hàng Việt về nông thôn

Người dân ủng hộ cao

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tổ chức tại thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long kết thúc, thu hút gần 60 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia, trong đó có 3 doanh nghiệp địa phương. Đây là phiên chợ có số doanh nghiệp tham gia đông nhất trong chuỗi phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” được người dân huyện Bình Tân ủng hộ.

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Bình Tân là phiên chợ thứ 4 tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – (BSA) phối hợp tổ chức. Chị Trần Thị Mộng Tuyền, ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, chia sẻ: Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ rất đa dạng, từ vật dụng gia đình, hóa mỹ phẫm đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp... Nhưng điều quan trọng hơn, phiên chợ tạo điều kiện cho bà con niềm tin khi mua hàng Việt Nam chất lượng, giá cả hợp lý...

 Chương trình đưa “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long thu hút gần 60 doanh nghiệp tham gia.

Phiên chợ tại Bình Tân giới thiệu các sản phẩm như: Thực phẩm, đồ dùng gia đình, thời trang, hóa mỹ phẩm,... thu hút người dân địa phương tham quan, mua sắm. Những mặt hàng chủ yếu chuyên phục vụ sản xuất nông nghiệp, thu hút khá đông đảo bà con sản xuất nông nghiệp của huyện Bình Tân. Anh Nguyễn Ngọc Nhựt, nhân viên kiểm định mặt hàng cân Nhơn Hòa, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Nhơn Hòa, cho biết: Huyện Bình Tân là vùng sản xuất nông nghiệp, chủ yếu trồng khoai lang, hành tím... nên nhu cầu sử dụng cân để đo trọng lượng rất cần thiết. Vì thế, sức mua mặt hàng cân Nhơn Hòa tại phiên chợ Bình Tân nhiều hơn so với nơi khác...

Theo anh Nguyễn Ngọc Nhựt: Tham gia phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, DN quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm cân Nhơn Hòa đến bà con vùng sâu, vùng xa. Thông qua các phiên chợ này DN còn được tiếp nhận đánh giá chất lượng sản phẩm, để tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm cân Nhơn Hòa; đồng thời giúp người tiêu dùng (NTD) tránh mua nhằm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng... Tại phiên chợ, DN còn giới thiệu với bà con vùng nông thôn sản phẩm cân Nhơn Hòa với mặt hàng cân treo mini bỏ túi (đối chứng được trọng lượng khoảng 4kg) và cân treo lớn (đối chứng được trọng lượng 150kg), giúp bà con định lượng và đối chứng những vật phẩm hay hàng hóa khác có trọng tương đồng với số cân.

Ban tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Bình Tân còn khai thác thế mạnh nông nghiệp của địa phương với chương trình tọa đàm tư vấn kỹ thuật do Công ty CFC phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhằm hỗ trợ cho nông dân về kiểm soát sâu bệnh và nâng cao hiệu quả trồng hoa màu. Đồng thời kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao chất lượng nông sản, nhất là đối với khoai lang, hành tím - hai loại nông sản tiêu biểu của huyện Bình Tân.

Những hoạt động chăm lo đời sống cho người dân địa phương cũng được quan tâm như: Hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho 120 trẻ em do Công ty Vinamilk thực hiện tại huyện Bình Tân đã mang đến cho nhiều bà mẹ kiến thức bổ ích, hỗ trợ NTD trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em tại gia đình tốt hơn. Anh Ngô Tuấn Kiệt, Giám sát nhà phân phối, chi nhánh Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk Cần Thơ, cho biết: Đây là lần thứ 2, Công ty Vinamilk tham gia phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại thị trường nông thôn miền Tây. Tham gia phiên chợ lần này, DN không chỉ giới thiệu hai mặt hàng chủ đạo sữa tươi và sữa chua mà còn trực tiếp bán hàng cho NTD đúng giá, đúng chất lượng. Đồng thời, qua phiên chợ này chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới, phân phối hàng qua các đại lý tại huyện Bình Tân nhằm giúp NTD tìm mua sản phẩm đúng chất lượng.

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” ở Vĩnh Long lần này quy tụ số lượng DN đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao đông nhất từ trước đến nay, gồm 57 DN thuộc các nhóm ngành: Điện tử- gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang và may mặc... tham gia bán hàng trực tiếp đến tay NTD. Ông Lý Thành Sinh, Giám đốc Công ty Thời trang Trẻ em Minh Long Hưng, cho biết: Tham gia phiên chợ, công ty muốn tìm kiếm thị phần tại các vùng nông thôn cũng như quảng bá sản phẩm đến NTD nông thôn. Đồng thời, chinh phục thị trường tiềm năng này bằng sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý... Công ty sẽ tham gia bán hàng trực tiếp qua các chuyến đưa hàng về nông thôn. Ông Lý Thành Sinh cho biết thêm: Tuy là lần đầu tiên tham gia vào phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” do BSA tổ chức nhưng DN Minh Long Hưng với sản phẩm thời trang trẻ em đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, bán với giá cả rất phải chăng đã thu hút được NTD nông thôn.

Ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Những phiên chợ trước đây tổ chức trên địa bàn tỉnh cho thấy hiệu quả, góp phần tạo lại niềm tin của bà con đối với hàng hóa sản xuất trong nước. Tỉnh Vĩnh Long cũng đang tiếp tục có kế hoạch tổ chức thêm nhiều phiên chợ như thế này nữa để tạo điều kiện hỗ trợ cho cả doanh nghiệp lẫn NTD. Tuy nhiên, phiên chợ cũng là bước mở đầu, một khi đã tạo được niềm tin nơi NTD thì điều quan trọng là chính các doanh nghiệp cần có chiến lược thật kỹ để xây dựng mạng lưới phân phối hàng hóa tại chính địa phương, giúp NTD có thể dễ dàng mua được sản phẩm tốt.

Bài, ảnh: M. HOA

Chia sẻ bài viết