25/05/2012 - 20:57

Vòng 19 giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2012

Ngôi đầu bảng của hà nội T&T đối mặt nguy cơ

Plaza (giữa) đột phá hàng thủ Hà Nội T&T để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho
Navibank Sài Gòn. Ảnh: bongda

Chiều nay 26-5, giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2012 sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm ở lượt trận 19, trong đó Hà Nội T&T sẽ đến làm khách trên sân của Thanh Hóa.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Navibank Sài Gòn, Hà Nội T&T vẫn đứng đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với các đối thủ phía sau đã rút ngắn khiến cuộc đua vô địch ở V-League đang trở nên hấp dẫn hơn. Khoảng cách giữa đội bóng Thủ đô với SHB Đà Nẵng sau vòng 18 chỉ còn 1 điểm, trong khi đội bóng sông Hàn còn một trận chưa đấu.

Trong trận thua 0-2 trước Navibank Sài Gòn ở vòng 18, Hà Nội T&T đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Không có ba trụ cột là Cristiano, Duy Nam và Sỹ Cường do chấn thương và thẻ phạt, Hà Nội T&T hoàn toàn bế tắc trên sân Thống Nhất. Tiền vệ Văn Hiếu và Hồng Minh đã không thể lấp khoảng trống của bộ đôi Sỹ Cường và Duy Nam, vốn được xem như mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của Hà Nội T&T. Cristiano vắng mặt đã tạo khoảng trống lớn trước cầu môn của Hồng Sơn, khi bộ đôi trung vệ Tiến Dũng - Văn Biển bộc lộ nhiều sơ hở.

Sau 2 trận thua liên tiếp, Thanh Hóa đã tìm lại được chiến thắng quan trọng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18. Chiến thắng này rất ý nghĩa với Thanh Hóa trước khi gặp đội đầu bảng Hà Nội T&T. Bởi thầy trò HLV Triệu Quang Hà đang rất cần chiến thắng để bứt phá khỏi sự bám đuổi của nhóm cuối bảng. Sau 18 vòng đấu, Thanh Hóa được 25 điểm và leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn vị trí nguy hiểm của The Vissai Ninh Bình 4 điểm. Trên sân nhà, Thanh Hóa luôn thi đấu thăng hoa, nên họ sẽ là rào cản rất khó chịu cho mục tiêu vô địch của Hà Nội T&T.

Cùng ngày cũng diễn ra trận đo đầu giữa Vicem Hải Phòng và The Vissai Ninh Bình.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết