04/01/2022 - 08:06

Ngọc Hân trở lại cùng Karatedo Cần Thơ 

Sau 2 năm giã từ sự nghiệp thi đấu, võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân đã trở lại cùng đội tuyển Karatedo Cần Thơ. Nữ võ sĩ sinh năm 1996 đánh đấu sự trở lại mạnh mẽ với tấm HCB tại đấu trường vô địch quốc gia vừa qua.

Nữ võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân đã trở lại cùng đội tuyển Karatedo Cần Thơ và lập thành tích.

Võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân từng quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu khi đang ở đỉnh cao, đó là sau khi giành được HCV tại Giải vô địch Karatedo Ðông Nam Á năm 2018 và HCÐ Giải Vô địch Karatedo châu Á năm 2018. Trước đó, tại Ðại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018, Hân đã cùng đồng đội mang về HCV cho tuyển Karatedo Cần Thơ, sau đó là HCÐ ở đấu trường vô địch quốc gia năm 2019. Việc phải ngừng thi đấu là nỗi buồn của Ngọc Hân và hụt hẫng cho tuyển Karatedo Cần Thơ, nhưng không còn cách nào khác khi nữ võ sĩ bị đứt dây chằng vai, khó có thể trở lại đỉnh cao sau phẫu thuật. Ngọc Hân tâm sự rằng: “Em từng dự tính khi khỏe lại sẽ tìm việc làm vì không nghĩ sẽ có thể thi đấu trở lại, bởi chấn thương vai kéo dài đã nhiều năm và trở nặng sau các trận đấu cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Sau khi phẫu thuật, em không còn tập trung cùng tuyển quốc gia, kết thúc hợp đồng cùng đội tuyển Cần Thơ. Mỗi khi nhìn các bạn tập luyện và thi đấu, em thấy tiếc nhớ sàn đấu”.

Trong thời gian điều trị chấn thương, Ngọc Hân duy trì các bài tập đảm bảo thể chất, sức khỏe và thường xuyên đến sân tập xem các đội tập luyện để giữ lửa đam mê. Ðến tháng 11 vừa qua, tuyển Karatedo Cần Thơ chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia, Ngọc Hân xin tập thử, sau đó đăng ký thi đấu cùng đội. Theo Ban huấn luyện, việc Ngọc Hân tập và thi đấu trở lại là nỗ lực đáng ghi nhận, Ban huấn luyện tạo điều kiện cho Ngọc Hân tập và đăng ký thi đấu, tuy nhiên không đặt chỉ tiêu huy chương với nữ võ sĩ.

Bước vào cuộc tranh tài, Ngọc Hân lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh bước vào chung kết và đoạt HCB, chỉ chịu thua trước đối thủ hiện là tuyển thủ quốc gia từng đoạt HCV Ðông Nam Á, châu Á. Thành tích của Ngọc Hân là món quà bất ngờ đối với tuyển Karatedo Cần Thơ. Nữ võ sĩ khẳng định sự trở lại mạnh mẽ, tự tin viết tiếp ước mơ con đường chuyên nghiệp.

Bùi Thị Ngọc Hân là lứa VÐV đầu tiên của Karatedo Cần Thơ được tuyển chọn từ Hội khỏe Phù Ðổng toàn quốc năm 2012. Ngọc Hân đã sớm khẳng định tài năng khi liên tiếp đoạt thành tích ở các giải quốc tế như HCÐ đối kháng tại Giải vô địch trẻ Karatedo châu Á  năm 2013, 2 HCV tại giải Karatedo Thái Lan mở rộng 2014 ở Bangkok, HCÐ Giải quốc tế Karate Premier League 2014... Ngọc Hân cũng là võ sĩ trẻ tuổi đầu tiên của Karatedo Cần Thơ được tham dự Asiad 2014 chỉ trong hơn 2 năm bén duyên cùng Karatedo. Ðến nay, với hơn 8 năm gắn bó với Karatedo Cần Thơ, võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân đã sở hữu hơn 100 huy chương các loại ở các giải trong nước và quốc tế.

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần, ý chí của Ngọc Hân. Hơn 2 năm không tập luyện, thi đấu nhưng khi trở lại Ngọc Hân đã thể hiện rất ấn tượng, sức khỏe thể chất cũng hồi phục đáng kể. Lần trở lại này chúng tôi tin Ngọc Hân sẽ tiếp tục là trụ cột của tuyển nữ, góp sức cho Karatedo Cần Thơ”, HLV Trưởng Karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.l

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết