18/04/2011 - 21:00

ĐẤU BÙ VÒNG 32 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011, 02 GIỜ 45, NGÀY 20-4

Newcastle khó cản đường "quỷ đỏ"

Newcastle (phải) khó cản đường M.U.
Ảnh: Blogspot/com

Manchester United (M.U) rất cần thắng Newcastle để lấy lại khí thế sau khi sẩy chân trước Manchester City ở bán kết cúp FA. Newcastle chỉ có lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái... chưa đủ để ngáng đường “quỷ đỏ”.

Ban huấn luyện Newcastle nói với các học trò rằng phải đòi món nợ thua M.U 0-3 ở lượt đi. Newcastle - hiện đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng, chỉ cách đội thứ 18 sáu điểm - vẫn cần thêm điểm để trụ hạng trong 6 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, muốn là một chuyện, khả năng lại là chuyện khác. Newcastle chỉ giành được 3 trận thắng từ đầu năm 2011 đến nay. Họ lại vừa thua trận thứ 8 trong mùa giải này trước Aston Villa. Có thể thấy chấn thương, thẻ phạt của những cầu thủ chủ chốt và lỗ hổng do tiền đạo Carroll để lại quá lớn mà cặp tiền đạo Lovenkrands - Ranger chưa đủ khả năng khỏa lấp. Dù vậy, gặp lại M.U, hy vọng le lói với Newcastle khi hai cầu thủ tấn công Stephen Ireland và Ben Arfa đã bình phục chấn thương. Tiền vệ cánh phải Joey Barton với những pha bóng biến hóa bên cánh phải được xem là điểm tựa của đồng đội...

HLV Alex Ferguson của M.U nói như “đinh đóng cột”: “M.U cần nhanh chóng trở lại để chinh phục mục tiêu cao nhất trong mùa giải này: chiếc cúp vô địch nước Anh lần thứ 19”. Đội bóng thành Manchester đang đứng đầu bảng, cách biệt đội thứ nhì Arsenal đến 6 điểm. Thắng Newcastle sẽ rút ngắn con đường của họ tới chiếc cúp vô địch đồng thời củng cố niềm tin cho M.U trước khi bước vào bán kết Champions League.

Tiền đạo Wayne Rooney trở lại sau hạn treo giò là yếu tố quan trọng đối với các cầu thủ M.U. Anh sẽ đá cặp với “hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez, được tiếp sức bởi cặp tiền vệ cánh năng động Nani - Valencia. Trung vệ Ferdinand đã thi đấu trọn 90 phút gặp Manchester City. Ban huấn luyện “quỷ đỏ” có nhiều lựa chọn cho tuyến phòng ngự. Sự vắng mặt của tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes (treo giò) có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của M.U.

M.U thường phản ứng tích cực sau mỗi trận thua, nhất là lần này họ có đội hình rất mạnh trong khi chỉ gặp Newcastle đang bất ổn nhiều mặt. Dự đoán: M.U thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết