30/04/2013 - 22:37

Nấu cồn gây ô nhiễm môi trường

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý cơ sở nấu cồn gây ô nhiễm môi trường ở phường Thới Thuận. Nội dung công văn trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường  thành phố, như sau:

Năm 2012, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kết hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra môi trường tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Huy Việt Tây Đô. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty chưa thực hiện các nội dung về bảo vệ môi trường, như sau: Nước thải của hệ thống xử lý nước thải có công suất 800 m3/ngày, đêm có các thông số Amoni và tổng photpho vượt quy chuẩn quy định cho phép; chưa thực hiện chương trình giám sát môi trường định kỳ và báo cáo tình trạng phát sinh và quản lý chất thải nguy hại hằng năm…

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Huy Việt Tây Đô khắc phục các vấn đề tồn tại về môi trường nêu trên.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của cơ sở này, cũng như các cơ sở nấu cồn khác trên địa bàn thành phố.

 

Chia sẻ bài viết