15/11/2012 - 21:37

NASA bị mất trộm laptop chứa dữ liệu nhân viên

Cơ quan Hàng không - Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông tin đến các nhân viên trong tuần qua về vụ một máy tính xách tay (laptop) chứa dữ liệu cá nhân của nhân viên như số an sinh xã hội, đã bị mất trộm từ một chiếc xe hơi đã khóa cách đây 2 tuần. Vụ việc được cho là có thể đặt hàng ngàn nhân viên và nhà thầu tại các cơ sở NASA trên khắp nước Mỹ vào tình thế nguy hiểm.

Thư cảnh báo của NASA cho biết chiếc laptop, được cấp cho một nhân viên tại trụ sở NASA ở Washington, đã được bảo vệ bằng mật khẩu nhưng phần ổ đĩa lại không được bảo vệ. Hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ mất cắp cũng như thuê các chuyên gia để theo dõi các cá nhân có sở hữu những thông tin trên máy tính. "Do số lượng thông tin cần được xem xét lại và xác nhận có hiệu lực, nên dự kiến phải mất đến 60 ngày để tất cả các cá nhân bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ có thể được nhận dạng và tiếp xúc" - một đại diện của NASA cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên NASA bị mất thông tin an ninh. Hồi tháng 3, laptop của một nhân viên Trung tâm Vũ trụ Kennedy, chứa thông tin cá nhân của khoảng 2.300 nhân viên và học viên đã bị mất cắp. NASA cũng đã từng cảnh báo nhân viên của mình về việc lưu trữ các dữ liệu nhạy cảm trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.

THÁI LÊ (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết