01/01/2018 - 09:36

Năm 2017 “tất bật” của thể thao huyện Phong Điền 

Những ngày đầu tháng 12-2017, nhà tập võ thuật của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phong Điền khá sôi động khi diễn ra giải boxing trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần VIII-2017. Các võ sĩ ở hầu hết các quận, huyện của thành phố Cần Thơ đã tề tựu về đây thi đấu khi ban tổ chức quyết định mở rộng đối tượng được tham gia, nhằm khuyến khích phát triển môn thể thao này. Ban tổ chức của huyện Phong Điền đã đảm bảo giải diễn ra thành công, an toàn, không phát sinh những tranh cãi.

Thi đấu đối kháng môn võ cổ truyền Đại hội TDTT TP Cần Thơ năm 2017 tại nhà tập võ huyện Phong Điền. 

Trước đó, một trong những môn được gọi là khó khăn nhất của thể thao Cần Thơ là võ cổ truyền, cũng được huyện Phong Điền đăng cai tổ chức khá chu đáo. Nhiều năm qua, võ cổ truyền Cần Thơ luôn phát sinh nhiều vấn đề tranh cãi, thậm chí thưa kiện, không chỉ trong thi đấu mà cả trong sinh hoạt của Liên đoàn võ cổ truyền TP Cần Thơ. Thế nên, việc đưa giải đấu võ cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội TDTT TP Cần Thơ “về đích” có thể nói là thành công, dù rằng vẫn còn xảy ra một vài vấn đề bất đồng. Ngoài các môn võ thuật, huyện Phong Điền cũng đã tổ chức tốt môn việt dã và bơi vượt sông khi kết hợp với Ngày hội du lịch sinh thái huyện Phong Điền vào cuối tháng 9-2017. Công tác tổ chức thi đấu 2 môn này gặp nhiều bất lợi do vào thời điểm mùa mưa. Ngày khai mạc giải, một cơn mưa nặng hạt, kéo dài, nhưng ban tổ chức đã linh hoạt để tổ chức thi đấu đúng theo yêu cầu, với sự tham gia nhiệt tình của hơn 800 VĐV đến từ 9 quận, huyện trong thành phố.

Trong khuôn khổ Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017, Phong Điền là đơn vị đăng cai tổ chức nhiều môn nhất. So với các quận, huyện khác mỗi nơi đăng cai chỉ 1-2 môn, Phong Điền đã làm “chủ nhà” của 5/ 23 môn và phân môn của Đại hội. Ông Lê Hoàng Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết: Ngoài tham dự Đại hội TDTT thành phố, huyện đã đăng cai tổ chức 5 môn: bơi vượt sông, việt dã, taekwondo, võ cổ truyền và boxing. Công tác tổ chức các giải đều thành công, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Phong Điền thân thiện, hiếu khách. Bên cạnh đó, việc đăng cai tổ chức các giải thể thao giúp nhân dân trong huyện có điều kiện hưởng thụ thêm giá trị của thể thao thành tích cao, góp phần nâng cao đời sống, rèn luyện sức khỏe, qua đó người dân tích cực tham gia các phong trào thể thao quần chúng cơ sở.

Trải qua một năm tất bật, thể thao huyện Phong Điền đã đạt thành quả tích cực, khi kết thúc Đại hội TDTT cấp thành phố với vị trí Nhất toàn đoàn. Tham gia thi đấu 18 môn ở Đại hội, các VĐV của Phong Điền đã mang về 127 huy chương các loại, trong đó có 61 HCV, nổi bật ở các môn như vovinam, bơi lội, võ cổ truyền, điền kinh- việt dã, taekwondo, boxing. Huyện Phong Điền cũng là nơi giới thiệu nhiều gương mặt sáng giá cho thể thao Cần Thơ như Bùi Lê Nhật Minh, Nguyễn Phúc Thịnh, Phan Lê Hữu Tâm (vovinam); Trần Chí Công, Bùi Hữu Hiệu, Nguyễn Xuân Tùng (bơi lội); Nguyễn Đức Thắng, Ngô Quốc Trung, Phạm Trí Nghi (taekwondo); hay Đỗ Hồng Ngọc, Nguyễn Văn Đức, Quách Thị Phấn (boxing)...

Tiếp nối những thành tựu, thể thao huyện Phong Điền đang có nhiều tiềm năng phát triển, như lời ông Lê Hoàng Dũng: “Thành tích đạt được trong năm qua là niềm vui, phấn khởi, tự hào đáng trân trọng của huyện. Phong Điền sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tiếp tục phát động phong trào TDTT ngày một sâu rộng, mạnh mẽ hơn, thu hút nhiều người tham gia”. 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết