23/05/2012 - 21:22

Nadal trở lại thời hoàng kim

Nadal giành chiến thắng tại Rome. Ảnh: Getty

Tay vợt Rafael Nadal đã hạ hạt giống số một Novak Djokovic ở trận chung kết giải Rome Masters, tại Thủ đô nước Ý vào đêm 21-5. Vậy là Nadal đã đòi lại món nợ thua Djokovic ở trận chung kết giải này năm ngoái và lấy lại vị trí thứ hai thế giới từ tay Roger Federer.

Nadal vẫn xứng đáng được gọi là ông vua của mặt sân đất nện. Đây là danh hiệu thứ 3 của anh ở các giải đất nện trong năm 2012, (trước đó là vô địch ở Monte-Carlo và Barcelona). Duy nhất một giải Nadal tham dự nhưng không vô địch trên mặt sân đất nện là tại Madrid diễn ra hồi đầu tháng 5. Ở giải này, Nadal đã bị tay vợt Fernando Verdasco loại ngay từ vòng 3. Tuy nhiên, lý do một phần là vì mặt sân đất nện ở Madrid có màu xanh da trời khác với màu đỏ thông thường, đã ảnh hưởng tới những cú đánh của Nadal. Khi trở lại thi đấu trên mặt sân màu đỏ ở Rome, tay vợt người Tây Ban Nha đã thực sự tìm lại hình ảnh của mình.

Sau khi để Djokovic qua mặt lên ngôi số một thế giới hồi năm ngoái, Nadal đã nỗ lực rất nhiều. “Rafa” - biệt danh của Nadal - đã tăng cường luyện tập thể lực và nghiên cứu cách hóa giải lối đánh của Djokovic vốn bị xem là “kỵ giơ” với anh. Trận chung kết giữa cặp đối thủ này ở Monte-Carlo hồi tháng 4, cũng diễn ra tương tự như ở Rome với phần thắng cũng thuộc về Nadal. Nếu xét về thành tích đối đầu, Nadal đang dẫn trước Djokovic với 17 trận thắng và 14 trận bại, trong đó tỷ số trên sân đất nện là 10-2.

Lần thứ 6 đăng quang tại Rome, Nadal đã lập kỷ lục ở giải này sau những lần vô địch trước đây vào các năm 2005, 2006, 2007, 2009 và 2010. Rome Masters trở thành bước tạo đà lý tưởng cho tay vợt người Tây Ban Nha hướng tới giải Rolland Garros, dự kiến khai mạc vào ngày 27-5 tại Paris. Rafa sẽ tham dự giải Grand Slam này với tư cách là đương kim vô địch. Mục tiêu của Nadal là phá vỡ kỷ lục 6 lần vô địch giải Rolland Garros của huyền thoại người Thụy Điển Bjorn Borg, để trở thành tay vợt vô địch giải này nhiều nhất trong lịch sử (7 lần).

THIÊN QUỐC 

Chia sẻ bài viết