27/01/2018 - 16:28

Mỹ trừng phạt một thứ trưởng năng lượng Nga

(TTXVN) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 26-1 lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga, coi đây là hành động "phi lý" và khẳng định Mát-xcơ-va có quyền đáp trả.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ động thái mới của Mỹ là một phần trong "chiến dịch trừng phạt vô nghĩa" của Washington, đồng thời cảnh báo các biện pháp trừng phạt sẽ không mang lại bất cứ kết quả nào mà chỉ gây thiệt hại tài chính đối với Mỹ. Tuyên bố nhấn mạnh: "Nếu nhà chức trách Mỹ muốn cắt đứt quan hệ kinh tế cũng như các mối quan hệ khác với Nga, đó là quyền của họ, và chúng tôi có quyền đáp trả".

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Mỹ bổ sung tổng cộng 21 cá nhân và 21 tổ chức vào danh sách trừng phạt Nga liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong đó có Thứ trưởng Năng lượng Nga Cherezov, cùng người đứng đầu công ty công nghệ Technopromexport và nhiều công ty con của công ty sản xuất dầu Surgutneftegaz.

Các thành viên cấp cao trong nghị viện Nga cũng lên tiếng khẳng định Mát-xcơ-va chắc chắn sẽ đáp trả động thái của Mỹ. Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Leonid Slutsky nhấn mạnh việc Mỹ áp đặt các biện phát trừng phạt mới "là thêm một bước làm trầm trọng hơn nữa tình hình quan hệ Nga-Mỹ".

Chia sẻ bài viết