05/09/2019 - 08:19

Mỹ cấp phép cho Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay thẳng

Cổng thông tin điện  tử Flightglobal ngày 3-9 đưa tin, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép không vận nước ngoài.

Theo flightglobal.com, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay thẳng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tới một số điểm đến của Mỹ cũng như các chuyến bay qua một số địa điểm ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với Osaka và Nagoya ở Nhật Bản. Vietnam Airlines được vận hành các chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth. Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Flightglobal cho biết mới đây Vietnam Airlines và hãng hàng không Delta (Mỹ) đã nâng cấp mối quan hệ giữa hai bên. Cụ thể, hãng Delta sẽ thực hiện lộ trình Hà Nội – Tokyo (Nhật) bắt đầu trong tháng 10 tới.

Mặc dù nhu cầu du lịch và thăm thân rất cao, nhưng hiện Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng trực tiếp tới Mỹ. Do vậy hành khách muốn bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại thường phải quá cảnh ở những sân bay tại các thành phố châu Á như Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) hay Tokyo.

Phương Hoa (TTXVN)

Chia sẻ bài viết