13/05/2012 - 20:13

Vấn đề của bóng đá Việt Nam

"Mùi khét"...

Các đại diện bóng đá Việt Nam thường xác định “đá bỏ” ở AFC Cup.

Hai đại diện của bóng đá Việt Nam ở đấu trường AFC Cup buông lộ liễu với những trận thua nặng.

Navibank Sài Gòn dừng cuộc chơi sau trận thua bạc nhược trước Arema (Indonesia) với tỉ số 2-6 trên sân khách, trong khi lượt đi rất dễ dàng đánh bại họ 3-1. Đáng nói là trận đấu này có trực tiếp cá cược trên mạng và “kèo” nhảy nghiêng về chủ nhà Arema chấp Navibank SG đồng banh nửa trái. Những con bạc rất dễ bị cảm giác đánh lừa bởi ở trận lượt đi sân Thống Nhất, các chân sút chủ nhà chơi không hết sức với trận thắng đậm. Trận lượt về chỉ cần 45 phút đầu, Arema đã dội cơn mưa gôn vào lưới Navibank Sài Gòn 5-0. Rõ điệp khúc “thắng đi thua về” của Navibank Sài Gòn lại diễn ra ở trận đối đầu thắng Ayeyawady (Myanmar) 4-1 thì một tuần sau thua lại 0-2.

Tương tự, Sông Lam Nghệ An cũng sớm buông súng ở AFC Cup chứ không cần chờ đến trận cuối thủ tục và chiến thắng Tampires Rovers (Singapore) 3-0 chỉ là một kiểu chuộc lỗi ở sân nhà. Một số trận sân khách, học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đá như đi dạo để nhận những cái thua như tát nước vào mặt. Họ từng thắng Kitchee (Hồng Công) 1-0 để lên thế kèo trên thì qua sân khách liền thua ngược 0-2. Hay như trận thua nhẹ Terengganu (Malaysia) 0-1 rồi lại dễ dãi ngã nặng 2-6 ở lượt về.

Đã từ lâu, các đại diện bóng đá Việt Nam “đá bỏ” AFC Cup là chuyện thường ngày ở huyện với sự biện hộ về tính sống còn ở giải vô địch trong nước quan trọng hơn. Dễ nhận thấy ở sân nhà họ thường chơi giữ kẽ, vì sợ phản ứng của khán giả nhà lẫn giới truyền thông soi vào. Thế nhưng họ đi sân khách là thoải mái... thua. Dẫu vô tình hay hữu ý thì các CLB đã làm mất mặt đại diện bóng đá Việt Nam, biến mình thành những miếng mồi ngon trên mạng cho các tay chơi độ.

Từ những cái thua bất thường ở sân chơi AFC Cup cho đến V-League như một hồi chuông báo động cho công cuộc chống tiêu cực. Hai cầu thủ của Sài Gòn FC đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra...

“Mùi khét” đã bốc và chừng nào nhà cháy để “mặt chuột” lòi ra...

Bài, ảnh: SONG HUY 

Chia sẻ bài viết