08/07/2008 - 09:42

Một quan chức cấp cao của UNDP bị sát hại ở Somalie

(TTXVN)- Các quan chức Liên Hiệp Quốc cho biết, người đứng đầu Chương trình phát triển LHQ (UNDP) ở Somalie, ông Osman Ali Ahmed, đã bị sát hại tại Thủ đô Mogadishu tối 6-7.

Báo chí địa phương cho biết một số tay súng đã bắn ông Ahmed khi ông vừa rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo ở quận Bulohube phía Nam Mogadishu sau buổi cầu nguyện. Ông được đưa vào bệnh viện nhưng đã qua đời ngay sau đó do các vết thương quá nặng ở đầu và ngực. Em trai của ông Ahmed và một người khác cũng bị thương nặng trong vụ tấn công.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công và cũng chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào nhân viên của LHQ ở Somalie sau các vụ bắt cóc và sát hại xảy ra liên tục trong những tháng gần đây. Ngày 21-6 vừa qua, ông Hassan Mohamed Ali, người đứng đầu Cao ủy LHQ về người tị nạn ở Mogadishu, đã bị bắt cóc tại nhà riêng ở ngoại ô thành phố. Các tay súng Hồi giáo nổi dậy ở Somalie đã tuyên bố sẽ tiến hành các hoạt động tấn công giống như ở Iraq để chống lại chính phủ và mục tiêu là các quan chức chính phủ, nhân viên nước ngoài và giới trí thức.

Các vụ tấn công khiến nhiều tổ chức quốc tế phải cắt giảm hoạt động công tác cứu trợ ở Somalie. LHQ ước tính ở Somalie hiện có ít nhất 2,6 triệu người đang phải đối mặt với nạn đói và con số này có thể sẽ tăng lên tới 3,5 triệu người vào cuối năm nay.

Chia sẻ bài viết