16/11/2011 - 20:21

Mong được khỏi bệnh

Chưa nguôi ngoai nỗi buồn hai lần hôn nhân tan vỡ, chị Lê Cẩm Chơn (SN 1973) ở khu vực Bình Hòa B, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ còn phải gánh chịu thêm nỗi đau bệnh tật. Không thể đi lại sinh hoạt, chị Cẩm Chơn nằm một chỗ chịu đựng sự hành hạ của căn bệnh vẩy nến làm chị đau rát, khó chịu. Gia cảnh khó khăn, chị Cẩm Chơn mong được giúp đỡ điều trị khỏi bệnh.

Căn bệnh vẩy nến cứ lột dần từng lớp da bên ngoài để lộ những đốm da non đỏ tấy, đôi khi rướm máu làm chị Cẩm Chơn luôn đau rát. Hai chân của chị bị liệt, thêm bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ đêm ngày hành hạ khiến chị thêm kiệt sức. Hoàn cảnh khó khăn, chị Cẩm Chơn không có khả năng đi bệnh viện điều trị mà chỉ mua thuốc giảm đau. Chị rất mong khỏi bệnh, có thể đi lại và làm việc như trước, nhưng niềm hy vọng ấy dường như rất mong manh...

Chị Cẩm Chơn ngày càng kiệt sức vì bệnh tật hành hạ. 

Trước đây, chị Cẩm Chơn là một phụ nữ khỏe mạnh, đảm đang, khuya sớm tảo tần chăm lo cho gia đình. Chồng chị hay rượu chè quên mất bổn phận trụ cột gia đình, để chị một mình nuôi con bằng số tiền lương công nhân may ít ỏi. Mải lo kinh tế gia đình, chị Cẩm Chơn không chú ý sức khỏe suy yếu dần. Thấy da bị nổi đốm, bong tróc chị chỉ mua thuốc uống rồi tiếp tục đi làm để mưu sinh. Năm 2007, chị Cẩm Chơn quyết định ly hôn với chồng và dẫn theo con gái lớn Võ Thị Kiều Anh, về sống tạm trên đất của cha mẹ ruột, còn chồng nuôi con trai nhỏ.

Năm 2008, chị Cẩm Chơn kết hôn với người chồng Hàn Quốc với suy nghĩ có thể giúp chị lo cho Kiều Anh học hành đến nơi đến chốn. Nào ngờ bệnh vẩy nến thêm nặng khi chị vừa sang Hàn Quốc vài ngày. Dù được chồng quan tâm chạy chữa nhưng bệnh ngày thêm trầm trọng. Một năm sau, người chồng Hàn Quốc cũng bỏ đi. Chị Cẩm Chơn cố gắng làm lụng để chữa bệnh và gởi tiền về nuôi con gái nhưng lực bất tòng tâm nên Kiều Anh phải dang dở việc học hành.

Đầu năm 2011, chị Cẩm Chơn về Việt Nam chữa bệnh với hy vọng có thể mau chóng trở lại Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, lần này bệnh trạng của chị càng xấu hơn. Lúc qua đến Hàn Quốc, chị đột nhiên quỵ xuống và không còn đi lại được. Nằm viện khoảng 3 tháng, dù được miễn tiền thuốc, viện phí nhưng chị Cẩm Chơn vẫn không thể ở lại Hàn Quốc điều trị. May nhờ nhiều người quen góp tiền mua vé máy bay cho chị về nước.

Hiện nay, chị Cẩm Chơn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ con gái giúp đỡ. Kiều Anh tâm sự: “Con phải chăm sóc mẹ nên không thể đi làm, lo thuốc thang cho mẹ. Con chỉ mong sao mẹ khỏe mạnh để con yên tâm làm việc có tiền nuôi mẹ”. Nghe con gái nói, chị Cẩm Chơn rưng rưng nước mắt: “Tôi không thể làm được gì còn tạo gánh nặng cho con. Tôi mong có tiền điều trị khỏi bệnh để tiếp tục đi làm”.

Chị Lê Diễm Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phước Thới, quận Ô Môn, cho biết: “Hiện nay, cuộc sống của chị Cẩm Chơn rất khó khăn, không có tiền điều trị bệnh. Trong khi chờ địa phương xem xét chính sách hỗ trợ chị Cẩm Chơn, rất mong những tấm lòng nhân ái giúp chị vượt qua bệnh tật”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết