24/06/2018 - 17:33

Trường Đại học Cần Thơ

Mở rộng hệ thống Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối đặc sản ĐBSCL 

(CT)- Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ - Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ tổ chức Hội nghị nhà cung cấp đặc sản ĐBSCL lần 2 năm 2018 vào chiều 23-6-2018.

Nhiều sản phẩm của DNNVV khu vực ĐBSCL được trưng bày, giới thiệu tại Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối đặc sản ĐBSCL đặt tại Khu 2, Trường ĐH Cần Thơ.

Trong khuôn khổ của Chương trình liên kết giữa Trường ĐH Cần Thơ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại khu vực ĐBSCL, Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ đã thành lập và đưa vào hoạt động Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối đặc sản ĐBSCL. Sau 2 năm hoạt động, Cửa hàng đã được mở rộng thành hệ thống với 29 điểm bán lẻ và 4 cửa hàng. Hoạt động chính của hệ thống trên là trưng bày, giới thiệu và phân phối các sản vật đặc thù của các địa phương do các DNNVV ở ĐBSCL sản xuất; hỗ trợ cho các DNNVV mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo hướng an toàn... Đồng thời, thông qua mô hình này, các DNNVV sẽ tiếp nhận được những thông tin từ người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, mẫu mã, bao bì và những đặc điểm khác của sản phẩm, để từ đó DNNVV cải thiện sản phẩm theo hướng thỏa mãn cao nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, hoạt động của hệ thống Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối đặc sản ĐBSCL còn là cầu nối giữa những nhà khoa học của Trường ĐH Cần Thơ với các DNNVV trong việc tư vấn, chuyển giao công nghệ để hoàn thiện sản phẩm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DNNVV trên thị trường nội địa, như: tư vấn thiết kế bao bì, nhãn mác; chuyển giao công nghệ bảo quản sản phẩm, sản xuất nước ép trái cây, sản xuất rau màu, cây ăn trái theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng từ việc tận dụng những phụ, phế phẩm trong nông nghiệp và công nghiệp chế biến... Tại hội nghị, các sản phẩm công nghệ về chế biến thực phẩm, bảo quản sản phẩm, công nghệ bảo dưỡng da, chống rụng tóc, mọc tóc... cũng được các nhà khoa học giới thiệu và chuẩn bị chuyển giao đến doanh nghiệp.

Từ nay đến cuối năm 2018, Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ - Trường ĐH Cần Thơ mở rộng hệ thống Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối đặc sản ĐBSCL đến TP Hồ Chí Minh và các điểm du lịch, khu thương mại tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau; phấn đấu thành lập Trung tâm kiểm định chất lượng sản phẩm khu vực ĐBSCL vào năm 2022...

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết