02/04/2022 - 07:42

Mở màn Đại hội Thể dục thể thao cấp quận, huyện của TP Cần Thơ năm 2022 

Sau thời gian phải tạm dừng tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp từ giữa năm ngoái do dịch COVID-19, sáng nay 2-4, Đại hội TDTT quận Thốt Nốt lần thứ IX-2022 chính thức khai mạc tại Sân vận động Thốt Nốt. Đây là địa phương được chọn tổ chức khai mạc điểm, mở màn cho Đại hội TDTT cấp quận, huyện, tiến tới Đại hội Thể thao TP Cần Thơ năm nay.

Biểu diễn võ thuật Vovinam tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội TDTT quận Thốt Nốt năm 2022.

Biểu diễn võ thuật Vovinam tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội TDTT quận Thốt Nốt năm 2022.

Theo Ban tổ chức, Đại hội TDTT quận Thốt Nốt năm 2022 có 12 đoàn VĐV đến từ 9 phường trong quận tham dự cùng với 3 đoàn của ngành quân sự, y tế và cán bộ công chức. Các VĐV tranh tài ở 13 môn thi đấu gồm: Cờ vua, Cầu lông, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Bóng đá, Billards, Đá cầu, Taekwondo, Vovinam, Kéo co, Bóng bàn, Bơi lội, Điền kinh - Việt dã. Các môn thi đấu lần lượt diễn ra từ ngày khai mạc và kết thúc vào ngày 29-4.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, Ban tổ chức đã huy động hàng trăm diễn viên, VĐV và học sinh tham gia tập luyện các nghi thức và chương trình nghệ thuật trong nhiều ngày qua, bất chấp điều kiện thời tiết mưa nắng bất thường. Phần lễ được thực hiện trang trọng với các nghi thức rước Quốc kỳ, ảnh Bác Hồ, cờ đại hội, rước đuốc, các đoàn VĐV diễu hành qua lễ đài… Trong khi đó, ở phần hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục biểu diễn võ thuật và những bài hát ca ngợi sự trù phú của quê hương Thốt Nốt.

Đại hội TDTT quận Thốt Nốt thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, qua đó thúc đẩy người dân tích cực tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần. Bên cạnh đó, đại hội cũng góp phần tập trung các nguồn lực để phát triển, nâng cao thành tích của các môn thể thao thế mạnh của địa phương, các môn trọng điểm, từ đó tuyển chọn VĐV tham dự Đại hội Thể thao TP Cần Thơ lần IX-2022.

Bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt - Trưởng Ban tổ chức Đại hội, cho biết: Việc tổ chức điểm Đại hội TDTT cấp quận đúng ra do đơn vị Bình Thủy thực hiện, nhưng năm nay có nhiều hoạt động, lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn quận Bình Thủy, vì vậy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị chuyển về đơn vị Thốt Nốt làm điểm. Quận Thốt Nốt cũng đã gấp rút triển khai các nội dung, đặc biệt là đôn đốc các phường sớm hoàn thành đại hội TDTT, để kịp thời gian chuẩn bị cho đại hội cấp quận. Cũng do trong năm 2021 dịch bệnh COVID-19, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, việc huy động nguồn lực xã hội hóa hoạt động thể thao tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân, các ngành chức năng quận Thốt Nốt đã tích cực triển khai các nhiệm vụ đề ra, trong đó có việc tổ chức lực lượng tập luyện các môn thi đấu để đăng ký để tham gia đại hội lần này. Các phường, trung tâm văn hóa của quận cũng chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo cho đại hội như sân bóng đá không sử dụng thời gian dài, đã được chỉnh trang, tu bổ lại cho ngày khai mạc. Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt - Lê Thị Thúy Hằng nói: “Dù khó khăn, nhưng cũng có sự phấn khởi, với sự đồng lòng của các đơn vị và sự chung sức của các nhà tài trợ. Người dân Thốt Nốt cũng háo hức trở lại tập luyện và tham gia thi đấu các hoạt động thể dục thể thao”.

Tiếp sau quận Thốt Nốt, các quận, huyện khác trong thành phố sẽ lần lượt tổ chức đại hội trong tháng 4 và 5, nhằm chuẩn bị lực lượng tiến tới đại hội cấp thành phố dự kiến trong tháng 6. Gần nhất là huyện Phong Điền sẽ khai mạc vào ngày 3-4, quận Bình Thủy là 17-4, quận Ô Môn và huyện Thới Lai ngày 19-4, huyện Cờ Đỏ 24-4, huyện Vĩnh Thạnh 28-4, quận Cái Răng 30-4 và đơn vị cuối cùng là quận Ninh Kiều ngày 8-5.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết