18/01/2019 - 09:49

Miếng dán tránh thai hiệu quả 1 tháng 

Các sản phẩm tránh thai hiện hành thường đi kèm sự bất tiện, chẳng hạn người dùng thuốc viên dễ quên uống thuốc mỗi ngày trong khi que cấy dưới da thì buộc chị em phải làm tiểu phẫu xâm lấn. Để khắc phục, nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) vừa sáng chế loại miếng dán tránh thai chứa mũi kim siêu nhỏ không gây đau và có công dụng lên đến 1 tháng cho mỗi lần sử dụng.

Ảnh: Daily Mercury

Miếng dán hình tròn cỡ một đồng xu (ảnh) chứa rất nhiều mũi kim nhỏ có khả năng phân hủy sinh học và cung cấp hoóc-môn ngừa thai levonorgestrel. Sau khi dán vào cánh tay khoảng 5 giây, các mũi kim sẽ tự tách ra và yên vị dưới da để từ từ giải phóng thuốc vào cơ thể. Miếng dán sau đó có thể được gỡ bỏ, trong khi các mũi kim ở lại làm nhiệm vụ của chúng. Lượng thuốc sẵn có trong sản phẩm sẽ được giải phóng từ từ trong vòng một tháng. Kết quả thử nghiệm ban đầu trên chuột cho thấy các mũi kim đã tan rã an toàn trong cơ thể và miếng dán đã tiết ra lượng hoóc-môn cần thiết để đáp ứng mục tiêu tránh thai.

Miếng dán tránh thai mới được đánh giá là có nhiều ưu điểm, trong đó, chị em có thể tự dùng ngay tại nhà mà không cần đến chuyên gia y tế, sản phẩm cũng tương đối rẻ tiền và không cần giữ lạnh nên dễ dàng bảo quản và vận chuyển hơn.

Hiện nhóm sáng chế đã phát triển mẫu miếng dán lớn hơn dùng cho người và chuẩn bị đưa vào thử nghiệm, đồng thời có kế hoạch tạo ra phiên bản có thời hạn tránh thai lên đến 6 tháng trong thời gian tới.

HUY MINH (Theo Daily Mail, New Atlas)

Chia sẻ bài viết