02/05/2012 - 20:50

Manchester City: Giấc mơ sắp thành

Từ lần cuối cùng giành ngôi vô địch nước Anh 44 năm trước, Manchester City (M.C) đã mơ về một cuộc lật đổ đối thủ Manchester United (M.U) – thế lực thống trị bóng đá Anh gần 2 thập niên qua – ở mùa bóng này. Giấc mơ đang dần trở thành hiện thực sau chiến thắng 1-0 trước M.U ở trận đầu tuần này đã đưa M.C lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cổ động viên M.C đang rất hứng khởi sau chiến thắng trước M.U.  Ảnh: Getty 

Tờ The Sun của Anh bình luận nếu M.C lên ngôi vô địch, một chương mới sẽ mở ra và đó là một cuộc cách mạng trong bóng đá Anh. Đó có thể là sự thay đổi lớn.

Từ khi ông chủ Mansour bin Zayed al-Nahyan, em của thái tử Arabie Séoudite, mua lại M.C vào năm 2008, ước tính ông chủ dầu mỏ đã chi hơn 1 tỉ USD để chiêu mộ cầu thủ với mục tiêu vô địch. Hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới lần lượt về với sân Etihad như Sergio Aguero, David Silva, Edin Dzeko, Yaya Toure, Carlos Tevez, Sami Nasri... Tuy nhiên, từ đó đến nay, M.C chỉ giành được duy nhất cúp FA vào năm ngoái. Khi giải Ngoại hạng Anh còn 2 trận đấu nữa, M.C chưa vô địch, nhưng họ đã sẵn sàng lật đổ “quỷ đỏ” để nâng cao chiếc cúp bạc sau 44 năm chờ đợi. Hiện M.C cùng 83 điểm với M.U nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Đề cập đến khả năng vô địch, HLV Roberto Mancini vẫn tỏ ra rất thận trọng. Chiến lược gia người Ý này đánh giá M.U vẫn đang có ưu thế trong cuộc đua. M.C còn gặp Newcastle trên sân khách và trở lại sân nhà tiếp Quees Park Rangers (QPR) - 2 đội bóng có nhiều động lực để thi đấu. Newcastle đang nỗ lực giành điểm để tranh suất dự Champions League mùa sau, còn QPR đang chiến đấu hết sức mình để trụ hạng. Ngược lại, M.U có 2 trận đấu gặp Swansea trên sân nhà và Sunderland trên sân khách. Cả hai trận này được đánh giá dễ hơn so với 2 trận của M.U. Nhưng xem lại phong độ của M.U trong 3 tuần qua thì không ai dám đảm bảo chiến thắng chắc chắn thuộc về họ. M.U đã thua Wigan 0-1 ở vòng 33 và hòa Everton 4-4 ở vòng 35.

Cổ động viên của M.C đã kỳ vọng nhiều năm qua và “ngậm đắng nuốt cay” khi nhìn đội bóng láng giềng - M.U liên tiếp gặt hái thành công. M.U đã 12 lần vô địch trong 19 mùa giải Ngoại hạng gần đây. Dưới thời của HLV Alex Ferguson, M.U cũng đã vượt qua kỷ lục của Liverpool về số lần vô địch 3 thập niên qua và luôn giành được chiến thắng trước những đối thủ sừng sỏ Arsenal và Chelsea. Trong khi đó, M.C lần cuối cùng vô địch giải bóng đá cao nhất Anh là năm 1968. Lần sau cùng Man Xanh đứng vị trí thứ hai ở giải vô địch quốc gia Anh là năm 1977. 14 năm trước, M.C còn chơi ở giải bóng đá hạng 3 của Anh.

Chiến thắng mới đây của M.C tạo ra sự kỳ vọng mới cho người hâm mộ đội bóng áo xanh.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết