01/06/2021 - 19:36

Malaysia triển khai tiêm chủng lưu động 

Nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 để tạo được miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021, Malaysia sẽ sớm triển khai dự án thí điểm 30 xe lưu động tiêm vaccine tại các khu vực nhà ở của người dân và các công trường xây dựng tại thủ đô Kuala Lumpur.

Hiện đã có hơn 2,9 triệu người Malaysia được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19 được triển khai từ ngày 24-2 và chia làm 3 giai đoạn. Hiện Malaysia đang trong giai đoạn 2 của chương trình, kéo dài từ ngày 19-4 cho đến tháng 8. Cơ quan quản lý dược phẩm quốc gia đang cân nhắc và đánh giá để bổ sung thêm vaccine của Hãng Johnson & Johnson (Mỹ) vào danh sách vaccine trong chương trình tiêm chủng quốc gia.

Tiêm vaccine COVID-19 tại Kuala Lumpur. Ảnh: The Star

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 1-6 cho biết nước này có kế hoạch bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại nơi làm việc và các trường đại học vào ngày 21-6 nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm chủng. Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Kato cho biết vaccine của Moderna (Mỹ) sẽ được dùng trong đợt tiêm chủng này.

So với nhiều quốc gia phát triển khác thì Nhật Bản đang chậm chân hơn trong triển khai tiêm chủng, với chỉ khoảng 6% trong dân số 126 triệu người đã được tiêm ít nhất 1 mũi. Thủ tướng Suga Yoshihide kêu gọi đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng để đạt mục tiêu tiêm cho toàn bộ người cao tuổi trước tháng 7, khi Olympic Tokyo khai mạc. Chính phủ Nhật Bản đã đạt các thỏa thuận đặt mua lượng vaccine Pfizer (Mỹ) đủ cho 97 triệu người, đồng thời ký kết hợp đồng mua vaccine từ Moderna và AstraZeneca (Anh/Thụy Ðiển).

MINH CHÂU

 

Chia sẻ bài viết