06/01/2023 - 00:02

Lung linh sông nước Cần Thơ với Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều 2023 

(CT) - Tối 5-1, Ngày hội Du lịch- Ðêm Hoa đăng Ninh Kiều chính thức khai hội tại công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông (khu vực nhà hàng Hoa Sứ). Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP CầnThơ; lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố dự Lễ khai mạc.

Múa trống hội trong Lễ khai mạc. Ảnh: Kiều Mai

Lễ khai mạc được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục ngợi ca đất nước, TP Cần Thơ và nét đẹp của Bến Ninh Kiều. Ðiểm nhấn của Ngày hội năm nay là Hội thi Hoa đăng và trình diễn khinh khí cầu. Các hoa đăng, mô hình dự thi sẽ được giữ lại tại rạch Khai Luông phục vụ du khách thưởng lãm đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc. Ảnh: Kiều Mai

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thực Hiện nhấn mạnh: Ngày hội Du lịch - Ðêm Hoa đăng Ninh Kiều là sự kiện nổi bật mang đậm nét đặc trưng sông nước, là một trong những hoạt động điểm nhấn của du lịch thành phố trong quá trình phục hồi du lịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Ninh Kiều phải đảm bảo các nội dung đã đề ra, thực hiện tốt công tác quảng bá, tuyên truyền các hoạt động sự kiện văn hóa trên địa bàn để thu hút du khách, phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong quá trình tham gia Ngày hội, luôn kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời về chất lượng sản phẩm, giá cả của các điểm kinh doanh tại Ngày hội.

Sự xuất hiện của khinh khí cầu thu hút rất đông khách tham quan khi thời tiết và độ gió thích hợp, khinh khí cầu sẽ được bay lên cao phục vụ du khách chiêm ngưỡng. Ảnh: DUY KHÔI

Cũng trong ngày 5-1 diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, như: các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và TP Cần Thơ, trưng bày sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sắc của địa phương, triển lãm nghệ thuật ánh sáng “Nét đẹp Tây đô”, triển lãm ảnh “Sức sống mới Cần Thơ”… Ngày hội diễn ra từ nay đến ngày 7-1 với 15 hoạt động, trong đó có nhiều hoạt động để du khách tham gia trải nghiệm, như: vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố, hoạt náo trò chơi dân gian.

Dãy hoa đăng - mô hình nhìn về phía cầu Ninh Kiều. Ảnh: DUY KHÔI

Ngày hội Du lịch - Ðêm Hoa đăng Ninh Kiều là sự kiện thường niên do UBND quận Ninh Kiều cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức, nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương. Sự kiện là dịp để quảng bá, giới thiệu các điểm đến của du lịch Ninh Kiều, trong đó nổi bật là Bến Ninh Kiều - điểm du lịch tiêu biểu ÐBSCL, các đặc sản, ẩm thực địa phương; đồng thời tạo cơ hội kết nối, hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh du lịch và các dịch vụ liên quan, thúc đẩy giao lưu, gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa, làng nghề truyền thống.

Khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực đường phố tại Ngày hội. Ảnh: DUY KHÔI

9 quận, huyện của TP Cần Thơ có gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP tại ngày hội. Trong ảnh: Gian hàng giới thiệu du lịch Phong Điền. Ảnh: DUY KHÔI

Du khách tham quan tại gian hàng xúc tiến quảng bá du lịch Cần Thơ. Ảnh: Kiều Mai

Du khách quốc tế tham gia trò chơi dân gian tại Ngày hội. Ảnh: Kiều Mai

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết