30/06/2018 - 20:02

Lực sĩ Anh Thông nặng nợ với thể hình 

Nguyễn Anh Thông được nhắc đến đầu tiên và nhiều nhất khi nói về bộ môn thể hình Cần Thơ. Bởi Anh Thông không ít lần bước lên bục vinh quang ở đấu trường Đông Nam Á và thế giới. Cùng với việc đảm đương thành tích cho thể hình Cần Thơ, lực sĩ sinh năm 1985 đang thầm lặng xây dựng phong trào cho thể hình thành phố...

VĐV Anh Thông hướng dẫn cho thành viên CLB tập luyện. Ảnh: AN CHI
VĐV Anh Thông hướng dẫn cho thành viên CLB tập luyện. Ảnh: AN CHI

"Tôi đang bị chấn thương vai nên hay bị đau nhức khi hướng dẫn cho các VĐV tập. Nhưng cơn đau của tôi lại nhanh chóng được xoa dịu bởi sự phấn chấn, hào hứng tập luyện của các VĐV. Cuộc thi thể hình sắp tới là cơ hội để thành viên CLB chúng tôi cùng cố gắng đạt kết quả tốt nhất”, VĐV Anh Thông cho biết. Cuộc thi mà Anh Thông nhắc đến là Giải vô địch thể hình nam trẻ - thể hình nam cổ điển và nữ fitness quốc gia năm 2018, sẽ diễn ra vào giữa tháng 8. Hơn 10 VĐV của CLB thể hình Anh Thông sẽ đại diện cho thể hình Cần Thơ thi đấu. Không chỉ huấn luyện cho các VĐV, Anh Thông còn hỗ trợ một phần kinh phí động viên cho các VĐV dự giải.

  Lực sĩ Nguyễn Anh Thông thi đấu hạng cân sở trường 60kg. Trong lịch sử thể hình Cần Thơ, Anh Thông là VĐV đầu tiên và duy nhất 2 lần đoạt HCV Giải Vô địch Thể hình thế giới các năm 2013, 2016 và HCV Giải Vô địch Thể hình và Fitness châu Á năm 2013, đoạt HCB SEA Games 27.

Theo Trưởng bộ môn thể hình Cần Thơ, ông Lê Thành Út Em, VĐV Anh Thông là một trong những người truyền động lực cho phong trào thể hình Cần Thơ. Từ sau thành công đoạt HCV của Anh Thông ở Giải vô địch Thể hình thế giới năm 2013, phong trào thể hình Cần Thơ bắt đầu nở rộ, nhiều CLB ra đời. Trong đó, Anh Thông cũng lần lượt thành lập 3 CLB, mở ra sân chơi cho những người yêu thích môn thể thao này. Tại các CLB, Anh Thông truyền kinh nghiệm và phương pháp tập luyện đặc biệt đã được học, đến các thành viên. Hiệu quả tập luyện đã giúp cho các CLB của Anh Thông ngày càng thu hút đông thành viên, trong đó mỗi CLB, có hơn 200 người tập luyện. Nhiều người trong số các thành viên còn định hướng theo con đường thi đấu thể thao chuyên nghiệp. 

​“Trong hơn 10 năm gắn bó với thể hình, có thành công và cũng có thất bại. Đôi lúc tôi muốn giã từ sự nghiệp khi mệt mỏi vì áp lực thành tích, đau đớn bởi chấn thương, nhưng đam mê là không bao giờ từ bỏ”. Bởi vậy, Anh Thông còn nặng nợ với thể hình.

AN CHI

Chia sẻ bài viết