02/03/2017 - 09:56

Lực lượng vũ trang thành phố ra quân huấn luyện năm 2017

 BÌNH THỦY: triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2017

(CT)-Ngày 1-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2017. Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố,… đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và địa phương chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện, như: bảo đảm vật chất, thao trường, bãi tập; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện của các lực lượng, các đơn vị, nhất là các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội… Cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ, chiến thuật, giữ gìn đạo đức và phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2017, Bộ CHQS thành phố triển khai huấn luyện từ ngày 1-3 đến 15-12-2017. Bộ CHQS thành phố phấn đấu huấn luyện các lực lượng đạt quân số từ 70% - 100%; lực lượng Dự bị động viên kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện đạt 96% quân số trở lên. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 75% khá giỏi trở lên; huấn luyện chiến sĩ mới đạt giỏi.

 Ban tuyển sinh quân sự quận Bình Thủy vừa triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2017.

Năm 2016, quận Bình Thủy có 26 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển vào các học viện, trường sĩ quan trong quân đội. Kết quả, có 9 thí sinh trúng tuyển. Năm 2017, Bộ Quốc phòng không hạn chế chỉ tiêu đối với thí sinh và ngưỡng học lực đối với thí sinh tham gia dự thi. Về phương thức tuyển sinh, các học viện, trường trong quân đội tuyển sinh theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Học sinh, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự có nguyện vọng dự tuyển vào các học viện, trường trong quân đội phải đăng ký kỳ thi THPT quốc gia, ở các cụm thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian đăng ký dự tuyển vào các học viện, trường trong quân đội từ nay đến hết ngày 30-4-2017 tại Ban Chỉ huy quân sự Quận Bình Thủy.

Theo kế hoạch, năm nay quận Bình Thủy phấn đấu có 20% thí sinh tham gia dự tuyển trúng tuyển vào các học viện, các trường trong quân đội. Để đạt mục tiêu trên, Ban tuyển sinh quân sự quận Bình Thủy sẽ tăng cường tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh THPT, nhất là học sinh có học lực từ loại khá trở lên, và trên các phương tiện thông tin đại chúng để học sinh, thanh niên trên địa bàn nhận thức sâu sắc về công tác tuyển sinh vào các học viện, trường trong quân đội và tự nguyện đăng ký dự tuyển.

Phạm Trung- HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết