20/02/2019 - 18:53

Long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân và tiễn đưa 1.580 thanh niên nhập ngũ 

(CT)- Sáng 20-2, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và Hội đồng NVQS các quận, huyện TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân và tiễn 1.580 người con ưu tú lên đường nhập ngũ Quân đội Nhân dân (QĐND) và Công an Nhân dân (CAND).

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ giao nhận quân năm 2019 quận Bình Thủy. Ảnh: Q.LAM

Tại quận Ô Môn - địa phương được chọn làm điểm chỉ đạo Lễ giao nhận quân của thành phố, các đồng chí: Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 9; Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố; Đại tá Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố đến dự.

Trước đó, tối 19-2, quận Cái Răng và huyện Cờ Đỏ, đã làm lễ đưa tiễn các TB lên đường nhập ngũ. 3 giờ sáng 20-2, quận Cái Răng đã đưa tiễn 110 TB nhập ngũ trong các đơn vị quân đội như Sư đoàn Phòng không 367, Trung đoàn 152 Quân khu 9. Đến 6 giờ 30 sáng cùng ngày, 40 TB còn lại của quận Cái Răng cũng lên đường về đơn vị Bộ CHQS thành phố và Công an thành phố. 4 giờ sáng ngày 20-2, 100 TB của huyện Cờ Đỏ cũng đã xuất phát lên đường đến nhận nhiệm vụ ở đơn vị huấn luyện Lữ đoàn 950 Quân khu 9. Đến sáng cùng ngày, 65 TB còn lại cũng lên đường nhận nhiệm vụ huấn luyện tại Sư đoàn 330 Quân khu 9, Trung đoàn 932 Bộ CHQS và Công an TP Cần Thơ.

Đồng chí Châu Việt Tha, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cờ Đỏ thắp lửa truyền thống trong lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: MỸ TÚ

Theo Bộ CHQS thành phố, trong tổng số 1.580 TB thành phố nhập ngũ đợt này, có 0,63% đảng viên, 25,25% có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 47,06% đạt sức khỏe loại 1 và loại 2, hầu hết TB đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ…

Phát biểu tại lễ giao nhận quân của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đánh giá cao công tác tuyển quân của các địa phương; đồng thời, biểu dương tinh thần tình nguyện nhập ngũ của 1.580 TB. Các đồng chí lãnh đạo thành phố mong muốn khi nhập ngũ tại các đơn vị, các TB ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng để góp phần xây dựng QĐND và CAND ngày càng “chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Đồng thời lưu ý cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, nhất là quan tâm giúp đỡ những gia đình có con em nhập ngũ gặp hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm cho những trường hợp đã hoàn thành NVQS tại ngũ trở về địa phương. Các đơn vị nhận quân cần tạo điều kiện thuận lợi và giáo dục để các TB nhanh chóng trưởng thành…

Dịp này, các cấp ủy đảng, chính quyền, UBMTTQ và đoàn thể các địa phương đã vận động tặng mỗi TB nhập ngũ một phần quà từ 1-1,5 triệu đồng. Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 13 gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển quân; Chủ tịch UBND các quận, huyện cũng tặng Giấy khen cho nhiều gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển quân.

m Theo Đại tá Nguyễn Tuấn Khanh, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố, năm nay, các cấp, các ngành, đoàn thể và Hội đồng NVQS quận, huyện thực hiện tốt các bước nắm nguồn, tuyển chọn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật NVQS; quan tâm đẩy mạnh thực hiện chính sách hậu phương quân đội… Nhờ vậy, chất lượng thanh niên TP Cần Thơ lên đường nhập ngũ cao hơn năm 2018, như trình độ chuyên môn kỹ thuật của TB đạt 25,25% (vượt 5,25% so với chỉ tiêu trên giao).

Nhóm PV CT-XH

Chia sẻ bài viết