24/12/2015 - 21:37

Ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ:

Loại hình du lịch thuê bao nguyên chuyến - xu hướng mới của du lịch Việt Nam

 

Với vị trí trung tâm ĐBSCL, TP Cần Thơ đang tập trung khai thác đường bay kết nối với các vùng miền, thúc đẩy giao thương và phát triển du lịch. Năm 2015, Cần Thơ mở ba đường bay mới, tạo thành tuyến "tam giác vàng" từ Cần Thơ đến Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Bangkok (Thái Lan) theo dạng thuê bao chuyến (charter flight). Trong đó, Vietravel là đơn vị tiên phong xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch đường bay.
Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi với ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ để biết thêm thông tin về các sản phẩm này.

* Là hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, Vietravel tiên phong xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là sản phẩm đường bay thuê chuyến. Xin ông cho biết thông tin về những đường bay mà Vietravel đang phối hợp, khai thác tại Cần Thơ?

- Trước đây, TP Cần Thơ chỉ có 5 đường bay đến Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Đài Loan, khó đáp ứng nhu cầu đi lại và du lịch cho người dân. Trước tình hình này, Vietravel mạnh dạn khai thác sản phẩm du lịch bằng đường bay (còn được gọi là loại hình du lịch thuê bao nguyên chuyến). Đây là xu hướng phát triển mới của du lịch Việt Nam. Bởi loại hình này tiết kiệm được chi phí, dịch vụ tốt và khởi hành đúng hẹn. Với sự hỗ trợ của UBND TP Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng, đường bay Cần Thơ- Đà Lạt được thử nghiệm từ tháng 5- 2015 và tái khởi động vào ngày 20-12. Bên cạnh đó, đường bay Cần Thơ- Bangkok dưới sự ủng hộ từ UBND TP Cần Thơ và Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng được thử nghiệm hồi tháng 7- 2015 và khởi động lại dịp Tết Nguyên đán 2016. Hai đường bay Cần Thơ- Đà Lạt và Cần Thơ- Bangkok đều có tín hiệu tích cực, số chỗ bình quân lần lượt là 73% và 93%. Do đó, Vietravel tiếp tục phối hợp với UBND TP Cần Thơ và tỉnh Khánh Hòa khai thác đường bay Cần Thơ- Nha Trang, bắt đầu từ ngày 31- 12 tới.

Đoàn khách đầu tiên của chuyến bay Cần Thơ - Đà Lạt, vận hành lại ngày 20-12.

* Ông có thể nói rõ hơn về lợi ích của xu hướng đường bay thuê chuyến?

- Nếu di chuyển bằng đường bộ đến Đà Lạt và Nha Trang, du khách mất từ 12- 15 giờ. Còn di chuyển bằng đường hàng không, du khách chỉ mất hơn 1 giờ, có quỹ thời gian rộng, khám phá được nhiều điểm đến mới lạ. Giá vé máy bay tương đối phù hợp với thu nhập của người dân Cần Thơ và ĐBSCL: Cần Thơ- Đà Lạt từ 399.000- 1.550.000 đồng/ khách/ lượt, Cần Thơ- Nha Trang từ 399.000- 1.899.000 đồng/ khách/ lượt. Giá vé bao gồm thuế và phí. Du khách có thể mua vé từ hệ thống WorldTrans trên website: www.worldtrans.vn hoặc các đại lý vé máy bay ở Cần Thơ, khu vực Tây Nam Bộ.

Điểm nổi bật nữa là các đường bay này khai thác với giờ bay đẹp: Cần Thơ bay Đà Lạt lúc 14 giờ 25 phút, Cần Thơ bay Nha Trang lúc 15 giờ 5 phút. Du khách có thời gian chuẩn bị, không phải thức khuya, dậy sớm đón chuyến bay.

* Thưa ông, những tour, tuyến mới nào mà Vietravel khai thác từ các sản phẩm đường bay?

- Từ các đường bay đang khai thác, Vietravel chủ động xây dựng một số sản phẩm hấp dẫn, giá cả hợp lý. Trước mắt, Vietravel có các tour, tuyến mới được thiết kế với hành trình nhiều trải nghiệm hơn như "Cần Thơ- Đà Lạt- Thung lũng tình yêu- Thiền viện Trúc Lâm", "Cần Thơ- Đà Lạt- Langbiang- Thung lũng vàng- Trải nghiệm vườn dâu tươi" với giá trọn gói từ 3.499.000- 3.999.000 đồng/ khách; "Cần Thơ- Nha Trang biển gọi" giá từ 3.999.000 đồng/ khách; hay liên tuyến "Cần Thơ- Nha Trang- Đà Lạt" giá trọn gói từ 4.299.000 đồng/ khách; "Cần Thơ- Bangkok- Pattaya" giá từ 8.890.000 - 11.190.000 đồng/ khách, tùy thời điểm khởi hành.

Vietravel đang triển khai chương trình khuyến mại Xuân 2016 (từ ngày 1-12-2015 đến 28-2-2016) với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Chẳng hạn, "Tết đoàn viên" dành cho nhóm giảm từ 400.000 - 800.000 đồng/ khách (tùy số lượng người), đặc biệt với gia đình ba thế hệ Vietravel sẽ nhân ba mức giảm giá tour đối với thế hệ cao tuổi nhất và cuối chương trình bốc thăm trúng thưởng với tên gọi "Du xuân 3 thế hệ" có giá trị chuyến du lịch cho cả gia đình lên đến 450 triệu đồng. Du khách có thể tham khảo và đăng ký tour tại Vietravel Cần Thơ hoặc các hệ thống ở vùng Tây Nam Bộ, website: www.travel.com.vn.

* Xin cảm ơn ông!

Ái Lam (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết