30/10/2020 - 08:28

Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Dù kê 

(CT) - Kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu Dù kê tỉnh Sóc Trăng (năm 1920-2020), ngày 29-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Dù kê. Dự Liên hoan có 3 đoàn nghệ thuật sân khấu Dù kê không chuyên của tỉnh Sóc Trăng là Ánh Bình Minh, Sơn Nguyệt Quang và Ron Ron.

Trích đoạn "Nàng Sbay Meas" của Đoàn Nghệ Thuật quần chúng Khmer Ron Ron biểu diễn tại Liên hoan.

Trong 20-30 phút, mỗi đơn vị biểu diễn trích đoạn từ các vở tuồng Dù kê mang đề tài lịch sử hoặc hiện đại được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho phép biểu diễn. Nội dung tuồng biểu diễn ca ngợi truyền thống vẻ vang của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu con người; những anh hùng kiên cường trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục lịch sử văn hóa dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong quần chúng nhân dân.

Theo ông Sơn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, hoạt động này nhằm bảo tồn, giới thiệu nghệ thuật sân khấu Dù kê của đồng bào Khmer qua nhiều thế hệ. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong biểu diễn. Qua đó, phát hiện những diễn viên tiêu biểu để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển lực lượng phục vụ cho ngành văn hóa của tỉnh.

Kết quả Liên hoan được công bố vào tối nay, 30-10.

Tin, ảnh: LÝ THEN

Chia sẻ bài viết