23/03/2017 - 20:31

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với VCCI Cần Thơ

(CT)- Chiều 23-3, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Gia Túc cùng Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng có buổi làm việc với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam(VCCI)-Chi nhánh Cần Thơ về công tác phối hợp trong xây dựng thành phố khởi nghiệp, xúc tiến đầu tư, thương mại và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TP Cần Thơ.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Khánh Trung 

Thời gian qua, các hoạt động phối hợp giữa chính quyền TP Cần Thơ với VCCI Cần Thơ đã góp phần tích cực vào việc cải thiện chỉ số PCI, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế-xã hội cho thành phố. Do vậy, việc tăng cường hợp tác giữa thành phố và VCCI là rất cần thiết và còn rất nhiều tiềm năng lợi thế có thể khai thác, bổ sung cho nhau để thúc đẩy sự phát triển chung cho thành phố và cả vùng ĐBSCL. Đặc biệt, VCCI có nhiều lợi thế trong nắm bắt thông tin, hỗ trợ thành phố tiếp cận các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Cần Thơ và VCCI Cần Thơ đã thẳn thắng trao đổi, làm rõ những tiềm năng, lợi thế và ưu điểm, hạn chế  trong công tác phối hợp thời gian và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, tiếp tục tăng cường phối hợp với nhau trong công tác tập huấn, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp về PCI, về hội nhập quốc tế, xúc tiến đầu tư-thương mại và khởi nghiệp, cũng như thực hiện tốt các nội dung cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Tiếp tục phối hợp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư vào các thị trường trọng tâm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore; phối hợp tổ chức lỗ hội Việt Nam-Nhật Bản và một số hội chợ triển lãm…VCCI Cần Thơ cũng cho biết, đơn vị đang nỗ lực xây dựng chương trình khởi nghiệp chung cho ĐBSCL và mong Cần Thơ cùng tích cực tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ đánh giá cao các kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa thành phố và VCCI Cần Thơ thời gian qua. Đồng chí mong muốn việc phối hợp ngày càng hiệu quả, thiết thực và sâu rộng hơn trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy thành phố phát triển nhanh, bền vững và tạo “động lực” cho sự phát triển của cả vùng ĐBSCL.

Tin, ảnh: Khánh Trung

Chia sẻ bài viết