30/05/2017 - 08:26

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

(CT)- Chiều 29-5-2017, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ngài Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam trong chuyến công tác của Đại sứ tại khu vực ĐBSCL.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam trong buổi tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam hoan nghênh chuyến công tác của Đại sứ tại khu vực ĐBSCL và TP Cần Thơ. Giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế về kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam nhấn mạnh, sau hơn 10 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, TP Cần Thơ hiện hoàn thiện về mọi mặt về hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, thương mại xứng tầm là trung tâm động lực phát triển của vùng ĐBSCL. Trong chính sách phát triển kinh tế, thành phố rất quan tâm đến các nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) và đã không ngừng nỗ lực vì sự hợp tác này. Trong mối quan hệ này, TP Cần Thơ mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với Thụy Điển về mọi mặt, đặc biệt về y tế, giao thông thủy, xây dựng thành phố thông minh, xử lý rác thải và bảo vệ môi trường… Bên cạnh đó, thành phố mong muốn nhân dân hai quốc gia Việt Nam - Thụy Điển nói chung và giữa Thụy Điển và TP Cần Thơ nói riêng đẩy mạnh hợp tác giao lưu, trao đổi trong lĩnh vực văn hóa.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP Cần Thơ, ngài Pereric Hogberg nhấn mạnh, Thụy Điển là một trong những nước thiết lập mối quan hệ đầu tiên với Việt Nam (1969). Sự ủng hộ không chỉ đến từ Chính phủ mà còn cả nhân dân Thụy Điển. Suốt quá trình phát triển, Thụy Điển luôn sát cánh ủng hộ và hỗ trợ cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Ngài Đại sứ cho biết, một trong những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tại Việt Nam mà Chính phủ giao là tìm hiểu cung cấp thông tin cho nhà đầu tư Thụy Điển về môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó có vùng ĐBSCL. Do đó, trong chuyến thăm đầu tiên khu vực ĐBSCL của nhiệm kỳ, Đại sứ hy vọng sẽ tìm được những cơ hội hợp tác giữa Thụy Điển với vùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Đồng thời, Đại sứ cũng sẽ nỗ lực để đưa các đối tác Thụy Điển đầu tư vào khu vực ĐBSCL và TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết