24/01/2019 - 18:27

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn 

(CT)- Sáng 24-1-2019, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, đã thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN TP Cần Thơ đến chúc Tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, liệt sĩ, người có công cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn quận Cái Răng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, trao quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: Lan Phương     

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải đã ân cần thăm hỏi và chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và những hộ nghèo đón xuân vui tươi, đầm ấm; đồng thời mong muốn các gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chăm lo lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống…

Dịp này, thành phố đã trao 80 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình chính sách, người có công cách mạng (mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng); 20 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng).

* Cùng ngày, đồng chí Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm, chúc Tết, tặng quà các cơ sở: Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội và Quản lý sau cai nghiện Cần Thơ, nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương, cơ sở bảo trợ xã hội Ân Phúc, Câu lạc bộ trẻ em đường phố; các Hội: Từ thiện, Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin, Người tù kháng chiến, Cựu thanh niên xung phong và 3 gia đình nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin ở quận Ninh Kiều.

Tại các điểm đến, lãnh đạo thành phố đã trao riêng số tiền hỗ trợ 700.000 đồng cho mỗi bệnh nhân, học viên, em nhỏ ở các cơ sở Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội và Quản lý sau cai nghiện Cần Thơ, nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương, Cơ sở bảo trợ xã hội Ân Phúc, Câu lạc bộ trẻ em đường phố.

* Cùng ngày, Hội Nông dân TP Cần Thơ đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng 118 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng, cho các gia đình chi, tổ Hội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn: quận Ô Môn, Bình Thủy, Cái Răng và huyện Phong Điền. Tết Nguyên đán 2019, Hội đã vận động tặng 293 phần quà với tổng trị giá trên 115 triệu đồng nhằm giúp cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn.

* Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin TP Cần Thơ vận động nhiều tổ chức, cá nhân, trao tặng 500 phần quà cho các nạn nhân, tổng trị giá khoảng 231 triệu đồng, trao cho các nạn nhân từ ngày 22-1 đến ngày 29-1-2019. Ngoài ra, 9 quận, huyện hội vận động xã hội hóa, trao thêm từ 200 đến trên 400 phần quà cho các nạn nhân trên địa bàn.

* Trường Đại học Nam Cần Thơ phối hợp với UBMTTQVN phường Long Tuyền, quận Bình Thủy tổ chức họp mặt chúc Tết và tặng 34 phần quà cho người nhiễm chất độc da cam và hộ dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mỗi phần quà (gồm 10kg gạo và nhu yếu phẩm), trị giá 300.000 đồng, do Trường Đại học Nam Cần Thơ tài trợ.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết