19/03/2010 - 08:26

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp khách quốc tế

Chiều 18-3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Ngài Giăng Phơ-răng-xoa Gi-rô, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ tại nước ta. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Phạm Xuân Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của quan hệ Việt - Pháp trong thời gian qua; chúc mừng Đại sứ đến nhận nhiệm vụ mới, hy vọng Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Cộng hòa Pháp.

Đại sứ Giăng Phơ-răng-xoa Gi-rô cảm ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vinh dự được sang công tác tại Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu, đổi mới và vai trò của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới, nhất là năm 2010, Việt Nam là Chủ tịch ASEAN; khẳng định sẽ đóng góp hết sức mình để thực hiện các thỏa thuận đã ký, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Cộng hòa Pháp và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, nâng khuôn khổ quan hệ Pháp - Việt Nam lên tầm đối tác chiến lược.

* Phát biểu trong buổi tiếp Ngài Lee Scog Yeon, Bộ trưởng Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc chiều 18-3 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác chiến lược với Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực trong đó có xây dựng pháp luật.

Vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc cần tiếp tục xúc tiến các hoạt động đàm phán, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật. Thủ tướng cho biết, Việt Nam hiện đang phải đối mặt với 3 vấn đề trong tiến trình xây dựng đất nước đó là những yếu kém của thể chế pháp luật, đang kìm hãm tốc độ phát triển; khó khăn trong việc khan hiếm nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và tình trạng lạc hậu của hệ thống hạ tầng giao thông. Thủ tướng đồng tình với Ngài Bộ trưởng về việc hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác liên quan đến việc cải cách pháp luật. Việt Nam mong muốn hoàn chỉnh một hệ thống pháp luật nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển của kinh tế thị trường, đồng thời phù hợp với thông lệ quốc tế, Thủ tướng nhấn mạnh.

* Chiều 18-3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp đồng chí Phùng Quốc Cần, Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang thăm và làm việc tại nước ta.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chào mừng đồng chí Phùng Quốc Cần đến thăm Việt Nam; nhấn mạnh chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, đúng vào dịp hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động trong năm hữu nghị Việt - Trung 2010. Phó Chủ tịch nước tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là giữa thành phố Thượng Hải với các địa phương của Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, thành phố kết nghĩa với Thượng Hải. Phó Chủ tịch nước chia sẻ và chúc mừng thành công của thành phố Thượng Hải trong sự phát triển, không những trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Trung Quốc mà còn là một trung tâm tài chính kinh tế của thế giới; trở thành một mô hình phát triển đáng ngưỡng mộ. Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định Việt Nam trước sau như một, coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Trung Quốc, đồng thời cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã giúp Việt Nam trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết