28/07/2009 - 07:46

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Bà mẹ Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại Trà Vinh

* Xây dựng Công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tầm vóc quốc gia tại Quảng Nam

* Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, tặng quà gia đình chính sách

Kỷ niệm 62 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2009), ngày 27-7, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Văn Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; các Phó Thủ tướng Chính phủ: Phạm Gia Khiêm và Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn - Hà Nội - nơi vinh danh những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống vì nền độc lập - tự do của Tổ quốc. Cùng đến dự lễ đặt vòng hoa có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và các lão thành cách mạng.

Các vòng hoa của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng - Liệt sĩ’’.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành và Thủ đô Hà Nội đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và nhân dân Việt Nam. Vòng hoa của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Cũng trong ngày 27-7, Đoàn đại biểu Đảng ủy Quân sự Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, các Bộ, ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đông đảo nhân dân cũng đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng - liệt sĩ, đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Nhân dịp về thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh, ngày 27-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và tặng quà 7 gia đình là mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ và các cán bộ lão thành trên địa bàn tỉnh.

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh, đóng góp của mẹ và gia đình đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thăm gia đình ông Ma Ha Sơn Thông, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng Dân tộc của Quốc hội - một nhà Cách mạng, một trí thức yêu nước của người Khmer Trà Vinh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn các thế hệ con cháu tiếp nối những truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, của những thế hệ đi trước.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm ông Lâm Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Đặc trách công tác Khmer Nam bộ, Chủ tịch nước biểu dương thành tích đóng góp của gia đình trong việc xây dựng mối đoàn kết giữa các dân tộc, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào Khmer Nam bộ. Chủ tịch cũng đến thăm hỏi và tặng quà ông Nguyễn Trường Thọ, Nguyên tỉnh đội Trưởng tỉnh đội Trà Vinh, ông Nguyễn Hồng Sương, thương binh ¼, và gia đình Bùi Quang Huy, cán bộ lão thành cách mạng của tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

* Đúng vào dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7-2009, ngày 27-7, tại Núi Cấm, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Lễ khởi công xây dựng Công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (MVNAH) mang tầm vóc quốc gia, lấy nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ đã chính thức khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của các MVNAH, trong đó tỉnh Quảng Nam là địa phương có số lượng liệt sĩ và MVNAH lớn nhất cả nước. Đồng chí cũng đã ghi nhận sự đóng góp của các Bộ, ngành Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các địa phương... đã có nhiều đóng góp để xây dựng Tượng đài MVNAH lấy nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận Ninh Kiều. Ảnh: H.THU. 

* Ngày 27-7-2009, Đoàn lãnh đạo thành phố và quận Ninh Kiều, do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, làm Trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn quận Ninh Kiều. Tại các điểm đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thăm hỏi sức khỏe các gia đình chính sách, động viên các gia đình phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nuôi dạy con cháu nên người, trở thành công dân tốt. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các gia đình chính sách (mỗi phần 200.000 đồng). Riêng trường hợp ông Trần Minh Hùng, thương binh ¼, (ở phường An Hòa), do gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được UBND TP hỗ trợ 10 triệu đồng.

* Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Chi nhánh tại TP Cần Thơ, đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 19 đối tượng chính sách đang công tác tại Bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9), với tổng số tiền trên 3 triệu đồng. Số tiền do Chi nhánh vận động cán bộ, công nhân viên của đơn vị đóng góp.

Cùng thời điểm này, Hội Cựu Chiến binh Công ty TNHH Một thành viên Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ (Cataco) tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7. Thông qua nhiều tiết mục văn nghệ: ca múa, đọc thơ, kể chuyện... tập thể cán bộ, công nhân Công ty TNHH Một thành viên Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với những anh hùng, liệt sĩ, thương binh... đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

NHÓM PV TTXVN & NHÓM PV BAN CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết