07/07/2019 - 12:17

Lan tỏa phong trào tập luyện Boxing 

Sau 3 năm nỗ lực duy trì hoạt động, CLB Many Boxing hiện thu hút nhiều người yêu thích môn Boxing ở TP Cần Thơ, với hơn 300 võ sinh tập luyện thường xuyên.

HLV Nguyễn Gia Thịnh (giữa) cho các võ sinh của CLB Many Boxing thử sức trên sàn đài.

Trong phòng tập của CLB Quyền Anh Many Boxing vào buổi chiều muộn có hơn 30 học viên thực hiện các bài tập dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Gia Thịnh. Không khí tại CLB sôi nổi khi cặp võ sĩ bước lên sàn đài so găng, đấu thử để chuẩn bị cho các trận giao hữu sắp tới. Những buổi thử sức trên sàn đài giúp cho các võ sinh được cọ xát, nâng kỹ thuật, tinh thần tập luyện...

CLB Many Boxing hiện có hơn 300 võ sinh, đủ mọi lứa tuổi. Anh Lý Nhật Trường (quận Ninh Kiều) cho biết: “Tôi đưa con trai đến sinh hoạt tại CLB khoảng 5 tháng nay. Ở CLB có nhiều cháu nhỏ từ 5 tuổi cũng đến tập. Từ khi làm quen với Boxing, con trai tôi khỏe khoắn, năng động hơn nhiều. Bản thân tôi cũng tập Boxing để rèn luyện sức khỏe”. Tại đây cũng có rất nhiều bạn nữ đang luyện tập. Võ sinh Nguyễn Thị Ngọc Hà chia sẻ: “Sau 3 lần theo bạn đến CLB, không khí tập luyện hào hứng đã thu hút tôi. Hằng ngày, sau giờ làm việc, tôi dành khoảng 2 giờ đến CLB. Sau hơn 1 tháng tập Boxing, tôi thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt hơn”.

HLV Nguyễn Gia Thịnh cho biết: Năm 2014, khi bộ môn Boxing Cần Thơ thành lập, HLV Nguyễn Gia Thịnh phụ trách đào tạo VĐV và đã có được gương mặt gây tiếng vang ở đấu trường trong nước và quốc tế là nữ võ sĩ Đổ Hồng Ngọc - cựu vô địch Đông Nam Á, Trẻ châu Á... Các võ sĩ trẻ và năng khiếu của Boxing Cần Thơ cũng đạt huy chương ở các cuộc tranh tài cấp ĐBSCL và toàn quốc. Đầu năm 2017, HLV Gia Thịnh quyết định chia tay Boxing Cần Thơ, lên kế hoạch mở CLB.

Khởi đầu của CLB khó khăn bởi việc tập Boxing vẫn chưa phổ biến ở Cần Thơ. Ban đầu CLB chỉ có hơn 10 võ sinh, chủ yếu là bạn bè, người quen đến tập luyện để nâng sức khỏe...

Sau 3 lần dời đổi địa điểm sinh hoạt, từ giữa năm 2018 đến nay, CLB mới thật sự “an cư” tại một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Cừ. Điểm tập hiện nay được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ bổ trợ chuyên môn, chương trình tập luyện bài bản, nên ngày càng nhiều người tìm đến CLB Many Boxing ghi danh. Để tạo sự hứng thú và hiệu quả cho tập luyện, HLV Nguyễn Gia Thịnh thiết kế, dựng sàn đài, tổ chức các trận đấu giao hữu, giao lưu với các CLB khác. Sau nhiều lần tổ chức thành công các trận giao hữu, số lượng người đến tập tại CLB tăng lên, có cả võ sinh người nước ngoài. Định kỳ hằng năm CLB tổ chức 2 giải đấu nghiệp dư, thu hút đông đảo võ sinh trong và ngoài CLB tham dự. 

Được biết, hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 4 CLB Boxing. “Khi môn Boxing được nhiều người biết đến là tôi thấy vui và hạnh phúc. Tôi hy vọng với sự nỗ lực của mình và các CLB khác sẽ góp phần giúp phong trào tập luyện môn Boxing duy trì ổn định và lan tỏa”, HLV Nguyễn Gia Thịnh chia sẻ. Không chỉ mở ra sân chơi góp phần cho phong trào Boxing Cần Thơ sôi động, CLB Many Boxing còn là lò đào tạo cung cấp VĐV cho các quận, huyện tham dự các giải Boxing cấp thành phố. Một số võ sinh của CLB cũng góp mặt tranh tài tại các giải trẻ Boxing toàn quốc.

*  *  * 

Boxing hiện là một trong những môn võ được đào tạo tập trung của thể thao thành tích cao Cần Thơ, với kỳ vọng sẽ là môn thế mạnh trong tương lai. Sự hoạt động tích cực của các CLB Boxing phong trào sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển bộ môn. Bởi VĐV các môn thể thao mũi nhọn của Cần Thơ hiện nay như Vovinam, Karatedo, Cờ vua... hầu hết cũng xuất phát từ các CLB phong trào.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết