24/06/2018 - 16:16

Kỳ​ vọng Nhật Bản 

Ở trận đấu rạng sáng 23-6, Thụy Sĩ bị Serbia dẫn trước với bàn thắng của Mitrovic, nhưng Xhaka và Shaqiri đã tỏa sáng đúng lúc giúp đội bóng của họ ngược dòng thắng 2-1; mở cửa đi tiếp cho Thụy Sĩ, khi tạm đứng nhì bảng E, nhưng cùng 4 điểm với đội đầu bảng Brazil sau 2 lượt trận. Loạt​ trậ​n tố​i nay 24-6, châu Á​ kỳ​ vọ​ng vào​ Nhậ​t Bản​.

Đồng đội an ủi Neymar khi anh khóc nức nở sau chiến thắng nhọc nhằn trước Costa Rica. Ảnh: FIFA

Ở trận đấu trước đó, Brazil tạo ra thế trận một chiều trong suốt 90 phút, nhưng phải đợi tới phút 90+2 mới có thể xuyên thủng lưới của Costa Rica. Từ đường chuyền vào vòng cấm địa của Marcelo, Jesus đón bóng vô tình tạo thành đường nhả vừa vặn cho Coutinho đệm bóng vào lưới của thủ thành Navas. Sau bàn thắng giải tỏa tâm lý của Coutinho, Neymar trở nên nguy hiểm hơn và anh đã ghi thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil ở phút 90+5. Với 2 trận thua liên tiếp, Costa Rica bị loại, bảng E chỉ còn là cuộc đua giành vé đi tiếp của Brazil, Thụy Sĩ và Serbia. Trận cuối, Thụy Sĩ có lợi hơn khi chỉ gặp Costa Rica, còn Brazil và Serbia trực tiếp đối đầu nhau.

Cục diện bảng D  phức tạp hơn, sau khi Nigeria giành chiến thắng 2-0 trước Iceland, đầy hy vọng đi tiếp, nhưng cũng đồng thời để lại cánh cửa cho Argentina, bởi nếu Iceland giành chiến thắng thì không còn  cơ hội cho đội bóng vũ điệu Tango. Messi cùng đồng đội sẽ phải tự cứu mình trong trận quyết chiến với “đại bàng xanh” Nigeria, trước khi hy vọng Croatia không lơi lỏng với Iceland ở lượt đấu cuối bảng D. Argentina chỉ có một con đường là phải thắng Nigeria, thậm chí là phải thắng cách biệt, bởi họ đang có hiệu số bàn thắng bại kém cả Iceland (1-4 so với 1-3).

Trong loạt trận tối nay 24-6, niềm kỳ vọng châu Á - Nhật Bản sẽ gặp đại diện đến từ châu Phi - Senegal vào lúc 22g00. Hai đội đều đã gây bất ngờ với chiến thắng cùng tỷ số 2-1 trong ngày ra quân lần lượt trước Colombia và Ba Lan. So về sức mạnh, Senegal vượt trội hơn hẳn các chiến binh Samurai xanh, nhưng đội bóng đại diện châu Á có tinh thần kiên trì và lối chơi kỷ luật. 

Trước đó, lúc 19g00 là trận đấu  giữa Anh và Panama và rạng sáng mai là cuộc tranh hùng giữa 2 đội Ba Lan và Colombia.l

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết