20/02/2022 - 17:08

Kỷ niệm 1+ năm thành lập Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người đồng tính, song tính và chuyển giới TP Cần Thơ 

(CT) - Ngày 20-2-2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 1+ năm thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) TP Cần Thơ (PFLAG Cần Thơ).

Các đại biểu và thành viên CLB PFLAG Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm tại chương trình họp mặt. Ảnh: Hồng Vân

Các đại biểu và thành viên CLB PFLAG Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm tại chương trình họp mặt. Ảnh: Hồng Vân

CLB PFLAG Cần Thơ được ra mắt vào ngày 1-7-2020 (thuộc Dự án “Quản trị quyền trẻ em - Trẻ em và thanh thiếu niên LGBT tại Việt Nam được tiếp cận các dịch vụ giáo dục, y tế và dịch vụ xã hội” dưới sự quản lý của LHCTCHN TP Cần Thơ), do Nhà giáo ưu tú Võ Đức Chỉnh, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Việt Hồng làm Chủ nhiệm. Sau hơn 1 năm hoạt động, CLB PFLAG Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về cộng đồng LGBT thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm, cuộc thi, như: chuỗi hội thảo “Tôi đồng ý”, cuộc thi viết “Tại sao ủng hộ hôn nhân đồng giới”, thi viết và thuyết trình truyền cảm hứng về LGBT,… Đồng thời, tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng cho thành viên CLB, giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm với CLB PFLAG các địa phương khác (bằng hình thức trực tiếp và online). Từ sự hỗ trợ của CLB PFLAG Cần Thơ, đến nay, có 7 nhóm thanh thiếu niên ủng hộ cộng đồng LGBT được thành lập tại TP Cần Thơ.

Dịp này, LHCTCHN TP Cần Thơ đã tặng Giấy khen cho Tập thể Ban Chủ nhiệm CLB PFLAG Cần Thơ và Nhà giáo ưu tú Võ Đức Chỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của dự án.

*Trước đó, tối 19-2, LHCTCHN TP Cần Thơ phối hợp CLB PFLAG Cần Thơ tổ chức Chung kết cuộc thi viết bài và nói chuyện truyền cảm hứng (LGBT + Inspiration) tìm hiểu về cộng đồng LGBT của Việt Nam cấp thành phố, lần thứ 2.

Trong lần thứ hai tổ chức, cuộc thi nhận được hơn 200 bài dự thi và đã tổ chức 3 vòng thi cấp cơ sở, 1 vòng thi bán kết. Kết quả có 9 thí sinh được tham gia vòng chung kết. Tại đêm chung kết, có các thí sinh đã thể hiện phần thi thuyết trình truyền cảm hứng theo thời gian quy định từ 5-7 phút. Ban tổ chức đã trao 3 Giải nhất, 6 giải Nhì và 1 giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Tổng giải thưởng được trao hơn 30 triệu đồng.

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết