21/02/2016 - 16:09

Kiên Giang: Không có chuyện hàng ngàn động vật bị chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc

(TTXVN) - Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin hàng ngàn động vật bị chết ở Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Thông tin này là sai sự thật.

Bác sỹ thú y Phạm Diệp Ngân, Giám đốc động vật của Vinpearl Safari Phú Quốc cho biết: “Thực tế , sau một thời gian Vinpearl Safari Phú Quốc đi vào vận hành khai thác thì có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, sức khỏe giảm sút, chưa thích nghi với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu ở Phú Quốc. Trong một diễn biến khác, chỉ có 135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam , trọng lượng 150gram - 200gram/com ) đã thoát ra khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn. Đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc. Hàng ngày đàn khỉ này vẫn về ăn tại vườn thú và khi ăn no lại vào rừng. Ngoài khỉ ra thì không có bất cứ loài thú nào chạy ra khỏi Vinpearl Safari Phú Quốc”.

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc khai trương ngày 24/12/2015 là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam . Sau gần hai tháng đi vào hoạt động, tất cả các cá thể động vật đã thích nghi với nơi ở mới và hoàn toàn khỏe mạnh . Công viên đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày, nhất là lượng khách tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Hiện nay, Vinpearl Safari Phú Quốc giai đoạn I chăm sóc và bảo tồn khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 chủng loài, trong đó có các loại thú quý hiếm (đều có giấy phép CITES) gồm : Linh dương sừng thẳng Ả Rập, hổ, sư tử, vượn cáo đuôi khoang, vượn cáo trắng đen, tê giác, voi… Các hoạt động nhập thú của Vinpearl Safari Phú Quốc đều được tiến hành cẩn trọng, theo đúng các luật lệ và qui định về quản lý động vật hoang dã của Chính phủ Việt Nam và quốc tế. “ Toàn bộ cá thể động vật hiện sinh sống tại Vinpearl Safari đều được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc , số lượng , thích nghi môi trường, hoàn toàn khỏe mạnh và đang phát triển . Đặc biệt, sau gần hai tháng hoạt động, Vinpearl Safari Phú Quốc đã đón chào thêm những cá thể thú quý đầu tiên chào đời như : Mèo đốm châu Phi , linh dương Bongo .” - Bác sỹ thú y Phạm Diệp Ngân, Giám đốc động vật của Vinpearl Safari Phú Quốc cho hay.

Như vậy, thông tin hàng ngàn động vật bị chết ở Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari là hoàn toàn sai sự thật.

Lê Huy Hải

Chia sẻ bài viết