23/05/2017 - 10:05

Kiểm tra hoạt động khai thác cát trên tuyến sông Hậu

 Đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia đang kiểm tra hoạt động khai thác cát tại mỏ cát tại Công ty Cổ phần An Lạc.

(CT)- Ngày 22-5-2017, Đoàn kiểm tra của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia do ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm trưởng đoàn, kết hợp với Ban ATGT TP Cần Thơ và các ngành chức năng đến kiểm tra việc bố trí giao thông tuyến đường nhánh Thốt Nốt và hoạt động khai thác cát trên tuyến sông Hậu, thuộc quận Thốt Nốt.

Qua kiểm tra thực tế tình hình khai thác cát tại mỏ cát của Công ty Cổ phần An Lạc và Công ty TNHH Đức Thành trên địa bàn quận Thốt Nốt, không có phương tiện đến nhận cát. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn kiểm tra phát hiện chủ các mỏ cát này còn vi phạm nhiều lỗi như: một số phương tiện không có giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng; trang bị bình chữa cháy, phao choàng và áo phao chưa đúng quy định; đèn tín hiệu chưa bố trí đúng quy định,... Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ các mỏ cát, khi khai thác cát phải có đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan, chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa và Luật Hàng hải.

Sáng nay, đoàn kiểm tra sẽ làm việc với UBND TP Cần Thơ về bất cập trật tự ATGT tại tuyến đường nhánh Thốt Nốt cũng như việc bố trí giao thông trên tuyến quốc lộ 91.

Tin, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết