06/05/2010 - 09:20

TRẬN ĐẤU SỚM VÒNG 11 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010, NGÀY 7-5

Kịch chiến giữa hai ứng cử viên vô địch

SHB ĐN (ảnh cao) đang thăng hoa sẽ là “thuốc thử” tham vọng của B.BD. Ảnh: Baobongda.com.vn

Tâm điểm của vòng đấu 11 là cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng (SHB ĐN) và Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Gò Đậu. Hai đội bóng này đang có phong độ cao và cùng ở tốp đầu bảng xếp hạng. Người hâm mộ chờ trận đấu sẽ làm lộ rõ chân dung của ứng cử viên vô địch thực sự.

Sau một số trận đấu “khó hiểu”, SHB ĐN tiếp tục thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi dù bị dẫn 1-3 nhưng đã lội ngược dòng thắng Hòa Phát Hà Nội 4-3 trên sân đối phương. Trận thắng ấn tượng này một lần nữa đưa đội bóng sông Hàn vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tiền đạo chủ lực Caston Merlo sau thời gian chấn thương đã tìm lại cảm giác săn bàn, đã lập một cú đúp vào lưới Hòa Phát Hà Nội, truyền niềm cảm hứng cho đồng đội thi đấu tưng bừng. Khi có thể lực sung mãn và tâm lý thoải mái, Merlo luôn là một hảo thủ tiếp tục khiến hàng phòng ngự của các đội bóng ở giải chuyên nghiệp phải e ngại. HLV Lê Huỳnh Đức còn có trong tay tiền đạo trẻ Minh Tuấn có khả năng dứt điểm táo bạo. Tuyến tiền vệ với bộ tứ Nguyễn Rogerio, Hernandez, Quốc Anh và Thanh Hưng luôn giúp SHB ĐN kiểm soát tuyến giữa đồng thời có nhiều đường chuyền sắc bén cho các tiền đạo. Tuy vậy, mùa này, tuyến phòng ngự của SHB ĐN lại để thủng lưới 12 bàn/10 trận khiến người hâm mộ Đà Nẵng chưa thể yên tâm. Các hậu vệ của đội bóng sông Hàn bộc lộ khá nhiều điểm yếu trong “không chiến” hoặc trước những pha đá phạt của đối phương.

B.BD đến làm khách tại sân Chi Lăng đầy khí thế. Dưới sự dẫn dắt của HLV Đặng Trần Chỉnh, họ đã thắng 4 trận liên tiếp. Mới đây, dù thiếu hai tiền đạo chủ lực Kesley và De Jesus nhưng họ “đè bẹp” đối thủ khó chịu Khatoco Khánh Hòa dễ dàng 4-0. Người ta cho rằng B.BD là đội có lối chơi công thủ toàn diện nhất ở sân chơi chuyên nghiệp. Với 21 bàn thắng, họ ghi nhiều bàn thắng nhất và cùng với Hà Nội T&T là hai đội thủng lưới ít nhất: 9 bàn.

Tiếp tục giữ lối chơi tấn công như người tiền nhiệm Mai Đức Chung, nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh đã điều chỉnh hàng công, thổi vào tinh thần cầu thủ sự khát khao chiến thắng. Tiền đạo Anh Đức chơi càn lướt, lối dứt điểm của anh ngày càng sắc bén hơn và có sự phối hợp ăn ý với các hậu vệ cánh hoặc tiền đạo chủ lực Philani. Tuy nhiên, nếu Huỳnh Kesley Alves và De Jesus không kịp bình phục chấn thương tham gia thi đấu thì B.BD khó vượt qua SHB ĐN.

Dự đoán: SHB ĐN thắng

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết