Kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, đây được xem là "thời điểm vàng" kinh doanh. Ðến nay, rất nhiều đơn vị bán lẻ các ngành hàng điện máy, hàng tiêu dùng, thời trang đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Kéo dài liên tục từ ngày 24-4 đến hết ngày 7-5-2025 hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên toàn quốc tổ chức chuỗi sự kiện mang chủ đề Tự hào nông sản Việt 2025. Ðặc biệt, dịp lễ 30-4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi "Ở GO! giá luôn tốt".
Ông Vũ Thanh Tân, đại diện truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, với thông điệp "Giá tốt mỗi ngày", GO! cam kết mang đến hàng loạt sản phẩm thiết yếu với mức giá cạnh tranh. áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.
Nhằm lan tỏa phong cách tiêu dùng xanh - sạch - bền vững, GO! giới thiệu chương trình "Sinh ra từ làng - Chăm chút bởi GO!", mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, rõ nguồn gốc và được chăm chút kỹ lưỡng từ nông trại đến tay người dùng. Thông qua chương trình này, GO! không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện trách nhiệm trong việc hỗ trợ nông dân Việt Nam và lan tỏa lối sống an toàn, bền vững.
Từ ngày 24-4 đến 7-5, tại hệ thống các siêu thị thuộc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chuỗi khuyến mãi "Ðại lễ săn sale", tiếp tục mang đến ưu đãi giảm giá từ 10-50% trên nhiều ngành hàng thiết yếu. Song song với các chương trình khuyến mại trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị và đại siêu thị, Saigon Co.op còn áp dụng cả chương trình khuyến mãi online. Ưu đãi đến 50%, tặng phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, 100.000 đồng, mua nhiều ưu đãi lớn nhóm thực phẩm, công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng Co.op...

Cùng với tăng cường hàng hóa, áp dụng các chương trình khuyến mãi, sắc đỏ chào mừng đại lễ 30-4 tràn ngập tại hệ thống siêu thị Co.opmart.
Ðại diện Saigon Co.op cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung phần lớn vào các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ lễ. Dự báo sức mua trong dịp lễ sẽ tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Do đó, tùy theo ngành hàng, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng từ 30-40% so với ngày thường. Hiện tại, lượng hàng đã chuẩn bị xong và sẵn sàng lên quầy kệ để phục vụ người tiêu dùng với giá ổn định.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi Winmart/WinMart+/WiN, cũng áp dụng giảm đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thiết yếu. Nhà bán lẻ này cũng dự báo sức mua tại hệ thống của mình sẽ tăng trưởng khoảng 15%. Ðể chuẩn bị cho dịp kinh doanh này, đơn vị đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp trong và ngoài nước, đảm bảo nguồn hàng phong phú, dồi dào, giá ổn định. Ngoài ra, chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua rau sạch WinEco hay thịt MEATDeli vẫn tiếp tục được duy trì, góp phần vào chiến lược kích cầu tiêu dùng của hệ thống bán lẻ.
Tại các trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, Vincom Hùng Vương, Vincom Xuân Khánh, rất nhiều nhãn hàng thời trang, tiêu dùng, gia dụng, mỹ phẩm… nội địa và nhập ngoại áp dụng giảm giá mạnh cùng nhiều quà tặng kèm theo. Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, chuỗi bán lẻ Bách hóa xanh cũng luân phiên thực hiện các chương trình khuyến mãi với đa dạng chủ đề, áp dụng giảm giá sâu cho hầu hết các ngành hàng như đồ dùng, thiết bị điện tử gia dụng, thực phẩm công nghệ, hàng thời trang... từ 30-50%. Ðặc biệt, các đơn vị chú trọng tăng cường mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến… đảm bảo giá ổn định, thậm chí còn áp dụng giá ưu đãi ở nhiều sản phẩm.
Các nhãn hàng thời trang như NEM, IVY moda, Elise; các cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang Elly, Vasacra, Sablanca… đang áp dụng giảm giá từ 30-60% cho toàn bộ sản phẩm.
Không nằm ngoài cuộc đua kích cầu tiêu dùng, tại các siêu thị kinh doanh điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Ðiện Máy Xanh… cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, áp dụng giảm giá sâu với nhiều mặt hàng như giảm giá đến 50%, bán hàng đồng giá… Cùng đó, khách hàng còn được tặng kèm các sản phẩm như máy sấy, quạt máy, máy vắt cam hoặc phiếu mua hàng…
Kỳ vọng sức mua sẽ tăng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cùng với huy động nhân lực phục vụ khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ cũng tuyển dụng nhân sự thời vụ vào các vị trí như lễ tân, bán hàng, thu ngân, giao hàng,… Ngoài các siêu thị, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cho biết cũng sẽ áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút
khách hàng.
Các chương trình khuyến mãi không chỉ là cơ hội cho nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ mà còn mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm, sử dụng dịch vụ với mức giá tốt. Ðây cũng là thời điểm tốt để người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị cho mùa du lịch hè. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi mua sắm để lựa chọn được các sản phẩm uy tín, chất lượng, phù hợp với nhu cầu và có giá hợp lý.
Bài, ảnh: KHÁNH NAM