28/05/2018 - 14:51

Khôi phục vườn dâu Cái Tàu 

Mùa dâu này, trên những gốc dâu cằn cỗi đã xuất hiện những chùm dâu xanh, dâu vàng. Hiện người dân huyện U Minh (Cà Mau) nói chung, nhất là các hộ ở ấp 3, 5, 15 (xã Nguyễn Phích) đang nỗ lực khôi phục lại vườn dâu Cái Tàu một thời vang danh.

Ông Võ Văn Công, 62 tuổi, Ấp 15, xã Nguyễn Phích, cho biết: “Giống dâu này tôi mua dưới ghe, trồng hơn 8 năm nay, khoảng 90 gốc. Cây dâu trồng khoảng 3 năm có trái, mấy năm trước trái ít, gia đình tính đốn bỏ, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, dâu ra trái rất nhiều”. 

Du khách đến tham quan, ăn uống, vui chơi và thưởng thức vị chua ngọt của dâu tại vườn.

Cây dâu bắt đầu ra hoa vào khoảng tháng Giêng. Từ tháng 3-5, dâu bắt đầu cho thu hoạch. Vườn dâu nhà ông Công đang phát triển tốt, ông đang trồng thêm 150 gốc.

Thư giãn tại vườn dâu.

"Năm nay, khách tham quan đông hơn mọi năm, từ lúc dâu có trái, khách tham quan vào vườn với giá vé 20.000 đồng/lượt. Khách tự tay hái dâu, tôi bán với giá 15.000 đồng/kg", ông Công cho biết thêm.

 Trẻ em hào hứng khi được cha mẹ đưa đi tham quan vườn dâu.

Cũng ở Ấp 15, xã Nguyễn Phích, gia đình ông Phạm Văn Khởi có hơn 1 ha dâu (trên 150 gốc). Đây là năm thứ 2 gia đình ông mở cửa cho khách vào tham quan. Theo ông Khởi, vườn dâu không chỉ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách gần xa, mà còn giúp các nhà vườn thu lãi hàng chục triệu đồng/vụ, hơn hẳn bán cho thương lái.

Theo Báo Cà Mau

Chia sẻ bài viết