TikTok vừa tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam với mục đích tăng cường quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của con người Việt Nam đến bạn bè Quốc tế.
Ngày 28-12, TikTok Việt Nam, được sự bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đã chính thức tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm thú vị. Với sự góp mặt của 60 nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu từ ngày 16-12-2023 đến 10-01-2024.
Mục tiêu của chiến dịch #HelloVietNam
Chiến dịch #HelloVietNam được tạo ra với mục tiêu tăng cường quảng bá du lịch, ẩm thực và văn hóa Việt. Với đa dạng nội dung trên nền tảng, góp phần thúc đẩy ngành du lịch ở nước ta. Chiến dịch đã quy tụ hơn 60 nhà sáng tạo nội dung, gần 300 video chất lượng được đăng tải về tour trải nghiệm.
Chiến dịch đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và những đánh giá tích cực từ cộng đồng. Ngoài ra hashtag #HelloVietNam cũng ghi nhận con số ấn tượng với hơn 1,5 tỷ lượt xem từ người dùng trên toàn cầu.
Niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam
Trong chiến dịch, TikTok đã triển khai hoạt động tour trải nghiệm với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới như: Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Anh, Australia, Italia, Nhật Bản và Việt Nam.
Hành trình bắt đầu từ ngày 9-12 đến ngày 16-12, đoàn đã cùng nhau khám phá chặng hành trình đến 4 tỉnh và thành phố của Việt Nam bao gồm: Thủ đô Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc và TPHCM. Để có thể trải nghiệm nhiều miền văn hóa, con người ở từng nơi, các nhà sáng tạo đã có cơ hội giao lưu và cảm nhận được rõ nét những đặc sắc trong văn hóa, ẩm thực và con người ở từng vùng miền.
Tiktok tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam
Các TikTok Creator đã được khám phá và thưởng thức ẩm thực của phố phường Hà Nội, khám phá Vịnh Hạ Long, tham quan Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Ốt,... Ngoài ra còn được khám phá hành trình kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử, đỉnh thiêng Yên Tử - Chùa Đồng. Được tham gia các hoạt động mang đậm nét văn hóa Việt như mặc cổ phục, vẽ tranh Đông Hồ hay chơi các trò chơi mang tính tập thể như “Hào khí Đông A”,...
Những hoạt động giao lưu, trải nghiệm chính là nền móng để chúng ta có thể quảng bá rộng rãi những tinh hoa trong văn hóa Việt, đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam, được chia sẻ chân thực qua những thước phim ngắn của các nhà sáng tạo nội dung.
Chia sẻ chân thực khi tham gia chiến dịch #HelloVietNam
Chiến dịch #HelloVietNam đã có chuyến đi khám phá xuyên suốt 4 tỉnh và thành phố trong vòng 7 ngày. Nhà sáng tạo nội dung người Philippines @paulivandg đã bày tỏ những ấn tượng đặc biệt về văn hóa và con người Việt: “Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam".
Nhà sáng tạo người Nhật Bản @wp_satoshi_wp cũng đã có những chia sẻ chân thật sau khi tham gia chiến dịch: "Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!".
Ông Nicholas Phạm, Giám đốc Vận hành Sản phẩm, TikTok Việt Nam cho biết:“Tiếp nối thành công của chiến dịch #HelloVietnam đã được triển khai trước đó, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số ngành du lịch địa phương.”