28/05/2021 - 19:58

Khen thưởng học sinh đoạt giải cao tại “Sân chơi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO League” năm 2021 

(CT) - Ngày 27-5, Trường Phổ thông Thái Bình Dương, TP Cần Thơ, trao thưởng các học sinh đã xuất sắc đoạt giải tại cuộc thi “Sân chơi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO League” (FLL) năm 2021.

Ðại diện lãnh đạo Trường Phổ thông Thái Bình Dương trao thưởng cho các em đoạt giải “Giá trị cốt lõi xuất sắc” vòng chung kết. Ảnh: CTV

FLL là cuộc thi robot có quy mô toàn cầu, với những thử thách cho học sinh độ tuổi từ 6-11 (bảng Explore) và 9-16 (bảng Challenge). Tại Việt Nam, mùa giải FLL 2021 do Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức FIRST® và Tập đoàn LEGO® tổ chức, đã có hơn 870 thí sinh ở hơn 170 đội từ các tỉnh, thành cả nước dự thi. Các đội dự thi vượt qua 2 vòng loại để vào vòng chung kết với 2 nội dung thi: trắc nghiệm kiến thức và thuyết trình, chia sẻ ý tưởng.

Tham gia giải, Trường Phổ thông Thái Bình Dương có 2 đội (3 học sinh/đội). Kết quả, Ðội 1 gồm các học sinh lớp 5 là Phan Bá Anh, Lê Minh Gia Khang, Hoàng Gia Thiên đoạt giải ở hạng mục “Giải pháp xuất sắc” và là 1 trong 21 đội bước vào vòng chung kết. Ban tổ chức bình chọn, công nhận mô hình của Ðội 1 đạt giải thưởng hạng mục “Giá trị cốt lõi xuất sắc”. Ðội còn lại gồm các em: Huỳnh Hải Ðăng, Trương Lý Trường Ðịnh, Trần Ngọc Nhất Giang (học sinh lớp 5) đoạt giải “Phong cách” ở vòng loại.

B.NG

Chia sẻ bài viết