30/06/2017 - 10:20

Khảo sát tình hình an toàn tuyến dân cư dọc kênh Cái Sắn

(CT)-Chiều 29-6, đồng chí Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã khảo sát thực tế tình hình an toàn tuyến dân cư dọc kênh Cái Sắn (quốc lộ 80), huyện Vĩnh Thạnh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh, tuyến dân cư dọc kênh Cái Sắn nằm trên địa bàn huyện có chiều dài gần 25km, với 3.500 hộ dân sinh sống. Theo quy định hiện hành, nhà của các hộ dân nằm ven quốc lộ 80 đều thuộc hành lang an toàn giao thông cả đường bộ và đường thủy. Vì vậy, người dân không được phép xây dựng mới hoặc thay đổi kết cấu nhà ở. Thời gian qua, một số điểm trên tuyến kênh Cái Sắn đã xảy ra tình trạng sạt lở đất, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân. Dù UBND huyện và các cấp chính quyền có nhiều giải pháp di dời các hộ dân nhưng không hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Hồng Ánh đồng ý với đề xuất của UBND huyện Vĩnh Thạnh tạm thời cho người dân sửa chữa nhà ở nếu xuống cấp. Tuy nhiên, các căn nhà không được thay đổi diện tích, quy mô, sử dụng vật liệu nặng làm ảnh hưởng đến kết cấu đất. Đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố lập kế hoạch khảo sát nguy cơ sạt lở trên toàn tuyến kênh Cái Sắn để báo cáo UBND thành phố. Sau khi có kết quả khảo sát, UBND thành phố sẽ có kế hoạch di dời các hộ dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở đất cao, đồng thời có những phương án nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống dọc quốc lộ 80.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết