10/09/2023 - 14:35

Khai mạc Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2023 

(CTO) - Sáng 10-9, tại TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang phối hợp Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2023 tranh cúp Aristino.

Các kỳ thủ thi đấu nội dung cờ nhanh sáng 10-9.

Tham dự giải có 147 kỳ thủ nam và nữ từ 18 đội tuyển của các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước, trong đó có nhiều gương mặt là Đại kiện tướng quốc tế. Các kỳ thủ thi đấu, tranh 14 cúp vô địch, 14 bộ huy chương cá nhân nam và nữ ở các nội dung thi đấu cờ vua (tiêu chuẩn, nhanh, chớp nhoáng và siêu chớp); cờ ASEAN (tiêu chuẩn, nhanh và chớp nhoáng).

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang Nguyễn Văn Sáu - Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2023 - Tranh cúp Aristino là giải đấu quan trọng trong năm của Bộ môn Cờ vua Việt Nam. Thông qua giải, các kỳ thủ có cơ hội thi đấu cọ xát, trau dồi kinh nghiệm và nâng cao thành tích trong thi đấu. Đây cũng là dịp để đánh giá về trình độ chuyên môn, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhất vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải quốc tế.

Giải lần này, có sự góp mặt của các Đại kiện tướng Quốc tế nam: Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Cao Sáng, Từ Hoàng Thông; các Đại kiện tướng Quốc tế nữ: Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng; cùng sự góp mặt của các Kiện tướng Quốc tế và Kiện tướng Quốc gia nên hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, hấp dẫn.

Để tiếp lửa cho các kỳ thủ, giải năm nay còn nhận được tài trợ áo thi đấu của thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino, với giá trị trên 200 triệu đồng. Aristino sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng các giải Cờ vua đỉnh cao trong nhiều năm tiếp theo trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cờ Việt Nam. Giải dự kiến bế mạc ngày 19-9.

Tin, ảnh: HIẾU THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết