17/05/2020 - 15:56

Khắc phục tình trạng rạn da bằng những mẹo từ thiên nhiên 

Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng các vết rạn da thường xuất hiện trên cánh tay, đùi, mông và bụng gây mất thẩm mỹ và làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin. Những lý do dẫn đến tình trạng này gồm mang thai, dậy thì, tăng cân nhanh, giảm cân đột ngột, thoa kem chứa nhiều steroidal, mất cân bằng nội tiết tố và do di truyền. Tuy không thể xóa bỏ hoàn toàn các vết nứt xấu xí trông như sẹo dưới da này, nhưng chúng ta có thể làm mờ chúng bằng các liệu pháp từ thiên nhiên.

Dùng nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp giảm rạn da hiệu quả, vừa tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

1. Nha đam. Ngoài sở hữu các thành phần chữa lành vết thương tự nhiên, nha đam còn giúp làm mềm mại vùng da bị rạn nứt. Để thực hiện, bạn bôi nhựa nha đam lên vết rạn, xoa bóp nhẹ nhàng và để nó tự khô trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Kiên nhẫn thực hiện phương pháp này hằng ngày, bạn sẽ thấy vết rạn mờ hẳn đi.

2. Bơ ca cao. Đây là một liệu pháp tại gia phổ biến giúp chữa các vấn đề về da, nên cũng có lợi ích làm sáng dần những vùng da rạn nứt và thâm sạm. Việc bạn cần làm là bôi bơ ca cao lên vùng da rạn, xoa bóp kỹ rồi để qua đêm.

3. Dầu hạnh nhân, dầu dừa và dầu ôliu. Dầu hạnh nhân và dầu dừa đều được chứng minh là có lợi ích thúc đẩy tốc độ chữa lành vết thương, nên cũng có hiệu quả làm giảm vết rạn. Hãy lấy một lượng vừa đủ dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa và massage da hằng ngày để giúp xóa mờ dần các vết rạn.

Tương tự, dầu ôliu cũng có công dụng cải thiện vùng da bị rạn, do nó rất giàu các chất chống ôxy hóa và các dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo da bị tổn thương. Thoa dầu ôliu đều đặn sẽ giúp làm giảm đáng kể những vết nứt dưới da.

4. Tẩy da chết bằng đường. Cách này cũng giúp làm sáng dần các vết rạn sậm màu. Trộn đều 1 chén đường với 1/4 chén dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, thêm ít nước cốt chanh rồi chà xát hỗn hợp lên vùng bị rạn từ 8-10 phút trước khi tắm. Kiên trì thực hiện đều đặn vài lần mỗi tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy những thay đổi bất ngờ trên làn da mình.

5. Nước cốt chanh và nước ép dưa leo. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả giảm rạn da, bởi nước cốt chanh chứa các thành phần làm liền da và giảm sẹo, còn nước ép dưa leo có tác dụng làm dịu mát da. Để tạo ra hỗn hợp chữa rạn, bạn pha nước cốt chanh và nước ép dưa leo tới tỷ lệ 1:1 và khuấy đều. Thoa nước này lên vùng bị rạn và để khô trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

6. Lòng trắng trứng. Với đặc điểm dồi dào axít amin và prôtêin, lòng trắng trứng vừa có công dụng làm sáng dần vết rạn vừa giúp da săn chắc trở lại.

7. Trái mơ. Loại trái này cũng chứa các thành phần giúp chữa rạn da rất hiệu quả. Nghiền nhuyễn phần thịt trái mơ, sau đó bôi lên vùng da có vết rạn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình này đều đặn mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng rạn da chỉ sau 1 tháng.

* Lưu ý là tất cả những biện pháp chữa rạn nói trên đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, nên người dùng cần kiên trì thực hiện mới có kết quả. Song song đó, nhớ uống nhiều nước để da có thể lưu giữ các dưỡng chất và tránh hình thành thêm sẹo dưới da. 

AN NHIÊN (Theo TheHealthSite, Timesnownews.com)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
rạn da