02/09/2020 - 17:09

Khả năng Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn trang web 38 độ Bắc của Mỹ chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên ngày 2-9 cho biết Triều Tiên dường như đã bắt đầu diễn tập chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh mà nước này dự kiến sẽ tổ chức vào tháng tới để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động cầm quyền.

Theo nguồn tin trên, hình ảnh vệ tinh về “sân bay Mirim” ở Bình Nhưỡng được chụp hôm 31-8 cho thấy “hàng trăm phương tiện ở các bãi đỗ xe phía Tây Bắc gần khu vực diễn ra lễ duyệt binh và hàng nghìn binh sĩ trong đội hình ở gần hoặc ở trong khu vực mô phỏng Quảng trường Kim Nhật Thành”.

Giới quan sát quốc tế dự đoán Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào ngày 10-10 năm nay để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng và đây là cơ hội để giới thiệu các loại vũ khí chiến lược mới.

Cơ sở Mirim, nằm ở phía Ðông Bình Nhưỡng, thường được dùng làm địa điểm diễn tập cho các cuộc duyệt binh. So với những năm trước, hoạt động tập dượt có vẻ bắt đầu tương đối muộn hơn so với bình thường, và nguyên nhân có thể là do đại dịch COVID-19 hoặc điều kiện thời tiết.

Triều Tiên thường cứ mỗi 5 năm hoặc 10 năm lại kỷ niệm các ngày lễ bằng những sự kiện quy mô lớn như duyệt binh, phô diễn vũ khí chiến lược mới được phát triển và các khí tài quân sự khác.

MẠNH HÙNG

Chia sẻ bài viết