10/04/2017 - 22:07

Kết nối giao thương, hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Pháp

(CT)- Sáng 10-4, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tiếp thân mật với đoàn Câu lạc bộ (CLB) số 1 thế giới (Club des No 1)- Cộng hòa Pháp đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh với các nhà đầu tư Việt Nam.

 Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tặng quà lưu niệm đến bà Martine Fumey, Phó Chủ tịch CLB số 1 thế giới.

Theo bà Martine Fumey, Phó Chủ tịch CLB số 1 thế giới, CLB được thành lập vào tháng 1-1989 nhằm mục đích tập hợp các công ty của Pháp, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. CLB đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thương mại, xuất khẩu của Pháp và đang hoạt động để tăng cường trao đổi ngoại thương cũng như văn hóa Pháp. Đến TP Cần Thơ lần này, CLB rất quan tâm tìm hiểu nhu cầu kết nối giao thương tại TP Cần Thơ trong lĩnh vực nông nghiệp-nông sản, lĩnh vực  trang thiết bị và dịch vụ về sức khỏe, các hoạt động giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hóa.... Đồng thời, tìm hiểu các lĩnh vực TP Cần Thơ đang thu hút đầu tư và tìm cơ hội kết nối với doanh nghiệp Cần Thơ thời gian tới.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo TP Cần Thơ giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của thành phố trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại-dịch vụ, nông nghiệp, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực cùng các dự án xúc tiến đầu tư. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: TP Cần Thơ có mối quan hệ giao thương ngày càng mật thiết với Cộng hòa Pháp. Kim ngạch xuất khẩu sang Pháp liên tục tăng trong 5 năm qua và năm 2016 đạt trên 31 triệu USD với các mặt hàng chủ lực như: thủy sản, may mặc, thủ công mỹ nghệ và nhập khẩu từ Pháp các sản phẩm nguyên liệu dược, nông dược, phân bón, hóa chất… Thành phố hiện có 2 dự án ODA do Pháp tài trợ (Dự án Trang thiết bị cho bệnh viện Đa khoa thành phố 19,5 triệu Euro và Dư án kè thích ứng biến đổi khí hậu cho sông Cần Thơ 33 triệu Euro); 6 dự án đầu tư FDI từ Pháp. Thời gian tới, thành phố mong muốn CLB số 1 thế giới sẽ làm cầu nối để các nhà đầu tư Pháp đến đầu tư tại Cần Thơ và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Pháp với doanh nghiệp Cần Thơ. Thành phố sẵn sàng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết