26/07/2020 - 08:15

Judo Đồng Tháp tự tin 

Judo được xem là mỏ vàng của thể thao Đồng Tháp ở khu vực ĐBSCL. Tham dự Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa lực lượng VĐV mạnh nhất thi đấu, đoàn võ sĩ đất Sen Hồng tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu vào tốp 3 toàn đoàn.

Các võ sĩ Judo Đồng Tháp tập luyện chuẩn bị cho Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020. 

Ðầu năm 2019, võ sĩ có biệt danh “Hoàng tử bé” trong làng Judo quốc gia Huỳnh Nhất Thống chia tay sự nghiệp thi đấu, được phân công làm HLV, phụ trách bộ môn Judo Ðồng Tháp. Với kinh nghiệm “trận mạc” hơn 20 năm, cựu võ sĩ Huỳnh Nhất Thống nhận trọng trách dẫn dắt đàn em hướng đến thành tích tốt nhất. Trong đó, mục tiêu lớn của mùa giải năm 2020 là đoạt 4 HCV ở Ðại hội Thể thao ÐBSCL.

Theo HLV Huỳnh Nhất Thống, Judo là môn trọng điểm của thể thao thành tích cao Ðồng Tháp. Sau nhiều năm gầy dựng, bộ môn phát triển ổn định với 3 tuyến VÐV năng khiếu, trẻ và tuyển. Trong đó, tất cả 8 VÐV đội tuyển đều được phong đẳng cấp Kiện tướng Quốc gia từ năm 2018. Góp mặt tại cuộc tranh tài sắp tới, Judo Ðồng Tháp có 17 VÐV thi đấu 8 nội dung cá nhân và 1 đồng đội nhóm nam, 9 nội dung cá nhân và 1 đồng đội nhóm nữ.

Từ năm ngoái, Ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập luyện chuyên môn và thể lực cho VÐV. Các võ sĩ được đưa thi đấu tập huấn với các đơn vị mạnh, tham dự các giải quốc gia tích lũy kinh nghiệm... Trong số những VÐV dự thi, nữ võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Như Ý là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV hạng cân trên 78kg. Ngoài ra, các võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hân, Lê Huỳnh Tường Vi, Nguyễn Thị Hồng Phấn, Nguyễn Thị Ngọc Nhung cũng được kỳ vọng sẽ đoạt thành tích cao nhất ở các hạng cân 52kg, 57kg, 63kg, 70kg. Ðội nữ còn được đánh giá cao trong tranh huy chương đồng đội, bởi đó là nội dung mà các võ sĩ đất Sen Hồng đã đoạt HCV ở Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 và gần nhất là Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc năm 2019.

HLV Huỳnh Nhất Thống cho biết: “Bảo vệ thành tích toàn đoàn là mục tiêu cao nhất của Judo Ðồng Tháp tại giải ÐBSCL năm nay, nên chúng tôi đưa lực lượng mạnh nhất thi đấu, tập trung vào các hạng cân nữ. Trong đội có nhiều VÐV đang đang tập trung đội tuyển, trẻ quốc gia, các em chịu khó tập luyện, học hỏi kinh nghiệm, có nhiều tiến bộ. Ban huấn luyện cũng theo sát, giúp các em phát huy khả năng. Ở 2 kỳ đại hội trước, Ðồng Tháp xếp hạng Nhất, Nhì toàn đoàn. Lần này, chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất”.

Môn Judo Ðại hội Thể thao ÐBSCL năm 2020 tổ chức tại Bến Tre từ ngày 27-7 đến 2-8, với 22 nội dung thi đấu. Khác với kỳ đại hội trước, cuộc tranh tài lần này cho phép các VÐV đội tuyển tham dự, do đó các trận tranh tài sẽ quyết liệt. Theo nhận định của các nhà chuyên môn, ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua thành tích toàn đoàn là Ðồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng và chủ nhà Bến Tre. Các đơn vị đều có sự chuẩn bị dài hơi, chọn VÐV ưu tú nhất. 

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Judo Đồng Tháp