08/08/2011 - 09:24

Javier Pastore mang nặng trên vai kỳ vọng

Javier Pastore (phải) với gánh nặng tâm lý ở Paris Saint Germain? Ảnh: Zimbio

Tân binh Javier Pastore của CLB Paris Saint Germain vừa lập kỷ lục: cầu thủ đắt giá nhất ở giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1). Đáng nói là Pastore mới 22 tuổi, chưa giành được những danh hiệu lớn trong màu áo CLB ít tên tuổi là Palermo.

Paris Saint Germain đã trả cho Palermo khoảng 42 triệu euro với mức lương lên tới 4,5 triệu euro/mùa giải để có được chữ ký của Javier Pastore. Số tiền này chiếm gần nửa chi phí chuyển nhượng của họ vừa qua.. Qua đó có thể thấy kỳ vọng của đội bóng này đối với ngôi sao trẻ người Argentina rất lớn.

Javier Pastore dù còn trẻ nhưng anh đã thể hiện xuất sắc vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi hoặc đá tiền đạo lùi từng được trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm” ở giải Serie A năm 2010. Với chiều cao 1m87, nặng 78 kg, có kỹ thuật điêu luyện, giỏi kiến tạo và có những pha ghi bàn đẹp mắt, đã ghi 11 bàn thắng ở giải Serie A năm ngoái, góp phần giúp CLB Palermo xếp hạng 5 và giành vé dự giải Europa League mùa tới. Pastore đã khoác áo đội tuyển Argentina từ năm 2009, được đánh giá có tiềm năng trở thành nhạc trưởng của đội tuyển Argentina trong vài năm tới.

Tuy nhiên, Javier Pastore sẽ phải vượt qua không ít rào cản ở đội bóng thành phố Paris. Ở Palermo, Javier Pastore thoải mái tâm lý nhưng đến Paris Saint Germain anh sẽ phải đảm nhận vai trò đầu tàu cộng thêm “lạ nước lạ cái”, sức ép từ giá chuyển nhượng, lương vào hàng “khủng”. Thật ra Pastore còn hạn chế về thể lực, khả năng tranh chấp trong khi đó bóng đá Pháp ngày càng đòi hỏi tốc độ và nhất là thể lực. Nhiều “hảo thủ” khác ở Paris Saint Germain chưa hẳn đã “phục” Pastore – cầu thủ mới, trẻ được hưởng lương cao nhất đội. Ban lãnh đạo CLB Paris Saint Germain với những ông chủ giàu có từ Qatar nhiều tham vọng, đang “khát” danh hiệu để đánh bóng thương hiệu sẽ không đủ kiên nhẫn... Nhưng đó cũng là môi trường để thử thách, trui rèn “viên ngọc” Javier Pastore.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết