19/10/2023 - 18:02

iPhone 15 Pro và Samsung Galaxy Z Flip 5: Chọn thiết kế gập hay truyền thống? 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại nhỏ gọn thì Samsung Galaxy Z Flip 5 có thể phù hợp với bạn. Đây là một chiếc điện thoại nắp gập vỏ sò nên khi đóng lại sẽ vô cùng nhỏ gọn. Bên cạnh đó, mặc dù không có khả năng gập nhưng iPhone 15 Pro cũng là siêu phẩm nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ hơn các phiên bản tiền nhiệm. Vậy thì cùng đặt lên bàn cân 2 siêu phẩm vô cùng hot của nhà Apple và Samsung, xem chiếc điện thoại nào sẽ chiếm ưu thế nhé!

iPhone 15 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip 5: chọn thiết kế gập hay truyền thống?

Sự khác biệt giữa iPhone 15 Pro và Samsung Galaxy Z Flip 5:

iPhone có hình thức truyền thống, Galaxy là điện thoại nắp gập
iPhone có chip mạnh hơn
iPhone bắt đầu mức lưu trữ 128GB, Galaxy bắt đầu với mức lưu trữ 256GB
Cả hai đều có RAM 8GB
iPhone có hệ thống camera tốt hơn
Galaxy không có camera zoom
iPhone có thời lượng pin dài hơn
Tốc độ sạc tương tự

1. Thiết kế

Sự khác biệt về thiết kế giữa hai siêu phẩm nảy có thể nhìn thấy rất rõ ràng. Samsung Galaxy Z Flip 5 có thiết kế nắp gập vỏ sò được có thể thu nhỏ gọn gàng, trong khi đó iPhone 15 Pro có thiết kế truyền thống và tương đối nhỏ gọn.

Có thể thấy, Samsung Galaxy Z Flip 5 có màn hình lớn hơn, nhưng để sử dụng, người dùng cần mở chiếc smartphone của mình thường xuyên (từ hàng chục đến hàng trăm lần mỗi ngày), điều này có thể gây thêm một chút phiền phức nếu người dùng đang bận làm việc khác. Còn iPhone 15 Pro tuy không có quá nhiều sáng tạo về mặt thiết kế nhưng kiểu dáng của iPhone 15 Pro được cho là dễ sử dụng hơn.

Sự khác biệt dễ nhận thấy về mặt thiết kế của iPhone 15 Pro và Samsung Galaxy Z Flip 5

2. Khả năng hiển thị

iPhone 15 Pro có màn hình 6,1 inch, trong khi Galaxy Flip 5 sử dụng mặt trước gần như toàn màn hình với kích thước 6,7 inch và tỷ lệ khung hình 22 x 9 cao hơn bình thường. Cả hai điện thoại đều sử dụng màn hình OLED mang đến chất lượng hình ảnh tương đối tốt. Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro dựa vào hệ thống Face ID để mở khóa, trong khi đó Samsung Galaxy Z Flip 5 sử dụng chế độ quét dấu vân tay được tích hợp bên trong nút nguồn ở cạnh bên.

3. Hiệu suất và phần mềm

Nếu iPhone 15 Pro được trang bị chip A17 Pro Bionic được sản xuất trên tiến trình 3mn, mang đến hiệu năng vượt trội so với bản tiền nhiệm thì Samsung Galaxy Z Flip 5 lại sở hữu Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm - một trong những bộ xử lý mạnh mẽ nhất mà Qualcomm từng sản xuất. Tuy nhiên, con chip này được xây dựng trên công nghệ 4nm và kém hơn một chút về sức mạnh hiệu năng của chip Apple.

Tiếp theo là sự khác biệt về phần mềm: iOS và Android. Ưu điểm chính của iOS là tạo sự kết nối với các tính năng đa thiết bị như AirDrop và hỗ trợ cho nhiều tiện ích khác nhau của Apple như Apple Watch và AirPods. Bên cạnh đó, Android lại có những ưu điểm như nhiều tùy chọn hơn, đa nhiệm chia đôi màn hình và một số thủ thuật khác.

4. Máy ảnh

Có thể thấy, iPhone 15 Pro chiếm ưu thế về camera khi sở hữu cụm 3 camera sau, trong khi Samsung Galaxy Z Flip 5 chỉ có hệ thống camera kép. Camera bị thiếu trên Samsung Galaxy Z Flip 5 là camera zoom và đó là điểm yếu lớn nhất của chiếc điện thoại này.

Mặt khác, iPhone không chỉ có ống kính zoom 3x mà còn có thể chụp ảnh ở các mức tiêu cự khác nhau mà chất lượng hình ảnh không bị giảm ở 1,2x (28mm), 1,5x (35mm) và 2x (48mm). Điều này giúp cho iPhone 15 Pro như sở hữu ba ống kính mới. Bên cạnh đó, ngay cả khi iPhone 15 Pro chụp ở mức 1x, thì với độ phân giải 24MP, chiếc điện thoại này cũng chiếm ưu thế hơn so với ảnh chụp có độ phân giải 12MP của Samsung Galaxy Z Flip 5.

iPhone 15 Pro sở hữu cụm 3 camera sau, trong khi Samsung Galaxy Z Flip 5 chỉ có camera kép

5. Dung lượng pin và tốc độ sạc

Về dung lượng pin, iPhone 15 Pro có mức pin 3.274mAh, còn Samsung Galaxy Z Flip 5 có mức pin 3.700mAh. Về tốc độ sạc, cả 2 siêu phẩm trên đều không mang đến điều gì quá đặc biệt. Bên cạnh đó, cả hai đều hỗ trợ sạc không dây, Samsung Galaxy Z Flip 5 với tốc độ 10W, trong khi iPhone 15 Pro có MagSafe với tốc độ nhanh hơn là 15W.

Nhìn chung, iPhone 15 Pro sẽ phù hợp hơn với những ai muốn một chiếc điện thoại có thiết truyền thống và bền bỉ, chịu được va chạm. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn trải nghiệm một chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo thì Samsung Galaxy Z Flip 5 là siêu phẩm không nên bỏ qua.

Bên cạnh đó, nếu muốn bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích về iPhone 15 Series (gồm iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max), người dùng có thể truy cập ngay viettelstore.vn - trang web chính thức của Viettel Store. Đây là địa chỉ uy tín, là lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ công nghệ. Nhanh tay truy cập trang web để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn về iPhone 15 nhé!

Viettel Store là một trong những đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Nơi đây chuyên cung cấp các mặt hàng công nghệ chất lượng và đảm bảo về chính sách bảo hành. Người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại Viettel Store.

Nếu muốn sở hữu một trong những sản phẩm thuộc iPhone 15 Series, hoặc smartphone từ các thương hiệu khác như Samsung, Oppo,... bạn hãy truy cập vào trang web https://viettelstore.vn/ hoặc liên hệ với Viettel Store qua thông tin dưới đây:

Hệ thống cửa hànghttps://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html

Website: https://viettelstore.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

Hotline: 1800.8123

Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900.8096

 

Chia sẻ bài viết