13/12/2011 - 16:33

Inter Milan khủng hoảng lực lượng nặng nề

Cầu thủ của Inter - Pazzini (thấp nhất) nỗ lực cản phá đối phương. Ảnh: Getty

Trận đấu bù vòng 14 Serie A gặp Genoa vào rạng sáng mai 14-12 diễn ra trong hoàn cảnh Inter Milan vừa có trận thắng Fiorentina 2-0 hôm 11-12, sau 2 trận thua liên tiếp trước đó.

Chiến thắng Fiorentina có thể giúp cổ động viên Inter Milan tạm quên đi nỗi thất vọng những ngày qua. Bởi lẽ 3 điểm giành được trên sân Meazza chỉ có ý nghĩa cải thiện vị trí xếp hạng cho Inter chứ họ hoàn toàn chưa cho thấy một lối chơi sáng sủa hơn những trận trước đó. Chiếc ghế HLV của Claudio Ranieri vẫn đang lung lay.

Tin vui cho Inter Milan là tiền vệ Sneijder sẽ trở lại. Những trận đấu vừa qua, sự vắng mặt của nhạc trưởng người Hà Lan khiến Inter bế tắc trong tấn công, kém sáng tạo và rời rạc. Nhưng hàng loạt hảo thủ khác lại phải vắng mặt là Chivu do chấn thương, Zanetti bị treo giò, Stankovic không có thể lực tốt... Trong lúc đó, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về sự tái xuất của Maicon và Forlan.

Inter đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khiến 3 HLV, kể cả tạm quyền phải lần lượt ra đi là Cuper, Verdelli và Zaccheroni. Báo chí Ý đã nhắc đến việc nếu Inter thua tiếp trong trận đấu với Genoa, Chủ tịch CLB Moratti sẽ sa thải Ranieri và đưa Luis Figo lên làm HLV tạm quyền.

Tinh thần của hầu hết các cầu thủ Inter đã xuống rất thấp kể từ sau trận thua Udinese 2 tuần trước. Các nhà bình luận dù chỉ trích Ranieri rất nhiều sau những sai lầm của ông, nhưng cùng nhất trí với nhau một điểm là “gã thợ hàn” đã làm tất cả những gì có thể nhưng “lực bất tòng tâm”. Đội bóng của ông đã có chiến thắng, nhưng chỉ đem đến sự hài lòng về kết quả, chứ không phải là lối chơi. Trên thực tế, Inter vẫn đang quờ quạng tìm lối ra, trong khi tinh thần cầu thủ càng sa sút và sự thất bại trở thành nỗi ám ảnh.

Sau 13 vòng đấu, Genoa tạm xếp thứ 7 với 18 điểm, ghi 16 bàn thắng và cũng để thủng lưới 16 bàn. Genoa hiện đứng trên Inter 3 bậc.

THÁI BÌNH 

Chia sẻ bài viết