07/03/2018 - 15:58

Hy vọng ở Cao Cường và Thùy Linh 

Khi hai tay vợt cầu lông số một Việt Nam (nam và nữ) là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đến tuổi phong độ chững lại, nhiều người lo ngại lớp đàn em chưa đủ khả năng kế thừa. Tuy nhiên, “Hoàng tử cầu lông”- Phạm Cao Cường và “Hot girl cầu lông” Nguyễn Thùy Linh đang là niềm hy vọng.

Gương mặt sáng, thể hình lý tưởng với chiều cao 1,82m, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường được giới cầu lông đặt cho biệt danh “Hoàng tử cầu lông”. Còn Nguyễn Thùy Linh xinh xắn với nụ cười tươi, nên được gọi “Hot girl cầu lông”.

Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: 24h, dantri.

Khi giới mộ điệu khắc khoải với câu hỏi “Ai là người thay thế Tiến Minh lúc anh qua thời đỉnh cao?”, Cao Cường xuất hiện. Là con nhà nòi- bởi cha mẹ Cao Cường đều yêu thích chơi cầu lông, 2 anh trai của Cường đều là cựu thành viên đội tuyển cầu lông quốc gia- nên mới 6 tuổi Cường đã tập cầm vợt. Đến năm 11 tuổi, Cao Cường đã vô địch lứa tuổi của mình. Năm 15 tuổi, Cường đã trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử lọt vào top 8 đơn nam giải quốc gia và được gia đình đã hoạch định trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Tuổi 16, Cường được gia đình cho sang Indonesia tập luyện. Tại một trong những quốc gia có nền cầu lông mạnh nhất thế giới, Cường đã được học kỹ chiến thuật, lý thuyết và đánh tập với những tay vợt hàng đầu. Trong trận chung kết cầu lông toàn quốc năm 2016, Cường đã tạo cú sốc khi thắng đàn anh Tiến Minh để lên ngôi vô địch. Thế nhưng, tại giải này vào năm sau, Cường thất thủ trước Tiến Minh. Trận tái đấu gần đây nhất giữa hai tay vợt diễn ra vô cùng hấp dẫn, nhưng không phải ở Việt Nam. Đó là trận tranh ngôi vô địch giải cầu lông Iran International Challenge 2018 tại Iran và Cường đã thắng. Mới đây, Cường thắng tay vợt được xếp hạt giống số 5 của giải cầu lông Princess Sirivannavari Thailand Masters 2018. Mặc dù sau đó Cường bị loại ở vòng 2, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng vào tay vợt sinh năm 1996 này.

Còn Thùy Linh, ngoài 2 lần vô địch quốc tế tại giải cầu lông Nepal International Series 2016 và Italian International 2017, cô còn có nhiều HCV trong nước ở các giải vô địch cầu lông trẻ, vô địch cầu lông xuất sắc toàn quốc… Tay vợt sinh năm 1997 ở Phú Thọ cũng được sinh ra trong một gia đình yêu thích thể thao. Ngay từ nhỏ, ông của Linh đã phát hiện năng khiếu và định hướng cho Linh theo đuổi môn cầu lông. Năm lên 10 tuổi, sau hàng loạt chức vô địch cấp trường, cấp xã, huyện, Linh được chọn vào đội năng khiếu ở Hà Nội. Linh luôn hoàn thành những bài tập khó về kỹ chiến thuật cũng như thể lực, bởi hầu hết thời gian của Linh dành cho cầu lông. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các tay vợt Việt Nam và thứ 66 thế giới của Linh là xứng đáng. Dù vậy, những bài tập của Linh vẫn đang ngày một dày thêm…

Phạm Cao Cường.

“Tre già măng mọc” là một quy luật tất yếu, khi mà Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã có thời gian quá dài là số 1 Việt Nam. Cao Cường có thể hình phù hợp và được đầu tư bài bản, cùng Thùy Linh khát vọng chiến thắng trong mọi đấu trường, sẽ làm nên những trang sử mới của cầu lông nước nhà.

H.T

Chia sẻ bài viết