24/03/2024 - 12:05

Huỳnh Quốc Thịnh đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng 

(CTO) - Huỳnh Quốc Thịnh, Phó Bí thư Đoàn khoa Luật, Trường Đại học Nam Cần Thơ vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Anh Nguyễn Ngọc Lương (bìa trái), Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Bằng khen và Giải thưởng Lý Tự Trọng cho Huỳnh Quốc Thịnh. 

Gần 4 năm học qua, người “thủ lĩnh” này có nhiều sáng kiến trong phong trào tình nguyện, như: khởi xướng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại vùng biên giới, biển đảo; Trại hè “Sắc màu tuổi trẻ”, “Thắp sáng đường quê”...

Thịnh cho biết, chương trình “Thắp sáng đường quê” là hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống; đồng thời giúp địa phương trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tiêu biểu như: tháng 7-2023, Thịnh và các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, với tổng giá trị làm lợi cho cộng đồng gần 200 triệu đồng.

Hay như sáng kiến mô hình “Trại hè sắc màu”, được Đoàn khoa Luật tổ chức định kỳ hằng năm, với phương châm “Vì đàn em thân yêu”. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, hướng tới trẻ em vùng nông thôn, biên giới, hải đảo khó khăn… Từ tháng 7-2023 đến nay, Trại hè đã được tổ chức tại các huyện Giồng Riềng, An Minh (tỉnh Kiên Giang), qua đó đã tặng 1.200 suất ăn miễn phí, gần 200 phần quà, với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Trại hè còn có nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi như: hoạt động lửa trại, trò chơi vận đông và sinh hoạt chủ điểm “Bác Hồ với thiếu nhi”.  

Thịnh còn tâm đắc và đang ấp ủ nhân rộng “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi”, với nhiều hoạt động như: tặng cờ Tổ quốc, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho bà con ngư dân.

Huỳnh Quốc Thịnh trao cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân ở tỉnh Kiên Giang.

Tháng 7-2023, Thịnh và các đoàn viên, sinh viên đã tổ chức chương trình tư vấn pháp luật về biển đảo dành cho ngư dân tại cảng cá Xẻo Nhàu, xã Tân Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, đồng thời tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 50 phần quà cho ngư dân.

“Với tinh thần mỗi sinh viên, thanh niên là một tuyên truyền viên về chủ quyền biển đảo, là một sứ giả hòa bình đem thông điệp hữu nghị, hợp tác đi khắp năm châu, câu chuyện hòa bình, tình yêu biển đảo của Tổ quốc” - Thịnh bộc bạch và đang xúc tiến các hành trình tiếp theo.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Ðoàn tặng các Bí thư Chi đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Ðoàn cấp cơ sở; cán bộ Ðoàn trực tiếp làm công tác Ðoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và công tác.

Các cá nhân nhận Giải thưởng đều là cán bộ Ðoàn tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết